Đà Nẵng: Chèo xuồng trượt thác

Cập nhật: 16/08/2021
Trượt thác (white-water rafting) được xếp loại thể thao mạo hiểm, không dành cho người yếu tim, có vấn đề về thể chất. Tuy nhiên, những ai đam mê cảm giác mạnh, thích khám phá và thử thách bản thân sẽ tìm đến những nơi có hoạt động này khi có cơ hội. Ở Đà Nẵng có một nơi được cấp phép tổ chức trò chơi trượt thác chuyên nghiệp, đó là Khu du lịch Hòa Phú Thành, thuộc huyện Hòa Vang.

Đây là một tổ hợp với nhiều hoạt động du lịch, giải trí đa dạng, từ nhẹ nhàng như dã ngoại gia đình cho đến mạnh mẽ như trượt thác, đu dây (zipline), chèo xuồng… Nhưng nổi tiếng nhất và là điểm nhấn chính là trượt thác bằng xuồng cao-su. Gọi là thác nhưng chính xác hơn là một dòng suối chảy giữa khe núi, với nhiều ghềnh đá lớn, nhỏ cùng những khúc cua và việc thay đổi độ cao đột ngột khiến người chơi như được nhào lộn cùng dòng nước. Vì trò chơi diễn ra mạnh và liên tục trong nước, người chơi đều được kiểm tra sức khỏe, được khuyến cáo mặc đồ gọn nhẹ, còn đồ dùng cá nhân quan trọng sẽ ký gửi tại quầy. 

Sau khi lên khu vực thượng nguồn, người chơi được phát đồ bảo hộ gồm áo phao, mũ bảo hiểm, lắng nghe các hướng dẫn an toàn rồi đi đến xuồng chờ sẵn trên một con đập. Khi tất cả đã sẵn sàng, nhân viên hỗ trợ liền mở vách ngăn, nước tuôn ào cuốn theo những chiếc xuồng hướng thẳng vào đám bọt nước trắng xóa, mát lạnh đi kèm những tiếng hét vì bất ngờ, phấn khích. Những chiếc xuồng cao-su hai người chèo lao theo dòng, lúc nhanh lúc chậm. Có lúc xuồng trôi lững lờ để khách nhìn mây ngắm rừng, nhưng có lúc lại hút nhanh đổ ầm theo dòng nước. Mặc dù tuyến hành trình đã được nghiên cứu, thử nghiệm rồi mới được cấp phép khai thác nên độ an toàn được bảo đảm, nhưng đối mặt với nước xiết, ghềnh cao vẫn khiến nhiều trái tim vừa giật nảy, vừa thích thú. Sau khi các tay chèo đều thành thạo với việc điều khiển xuồng, bắt đầu quen với những chòng chành, thì chiếc xuồng cũng kịp xuôi về vùng nước phẳng để người chơi bắt đầu với môn “đua xuồng” về đích.

Đích cuối là hồ nước rộng chảy khá êm và nông nhưng bầu không khí mát mẻ trên núi cao khiến nhiều người chưa muốn về ngay. Người tiếp tục bơi lội, người thì vào các chòi tre bên bờ để nghỉ ngơi, uống nước và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành dưới những tán cây xanh.

Bài & ảnh: Hạnh Hoàng

Nguồn: Báo Nhân Dân