Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng chung tay làm sạch biển, sạch rác thải nhựa

Cập nhật: 13/10/2021
Lực lượng Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cùng phối hợp với các đơn vị chức năng ra quân chiến dịch dịch “Hãy làm sạch biển” và phong trào phòng, chống rác thải nhựa.

Chiến sỹ Hải Đội 2 (BĐBP Đà Nẵng) thu gom rác thải nhựa.

Tin từ BĐBP Đà Nẵng cho biết, trong 2 ngày 9 và 10/10, lực lượng Đoàn Thanh niên BĐBP Đà Nẵng phối hợp với các Quận đoàn Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn tổ chức ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và phong trào phòng, chống rác thải nhựa.

Gần 200 đoàn viên, thanh niên của các Đồn Biên phòng Hải Vân, Phú Lộc, Sơn Trà, Non Nước, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Hải đội 2 (BĐBP Đà Nẵng) và các Đoàn phường thuộc khu vực biên giới biển của thành phố Đà Nẵng đã tham gia dọn vệ sinh làm sạch môi trường các bãi biển Thanh Khê, Tiên Sa, Mỹ Khê, Non Nước.

Nhiều rác thải biển được thu gom.

Trong 2 ngày, nhiều tấn rác thải trong đó có nhiều rác thải nhựa đã được thu gom và di chuyển đến nơi tập kết, tiêu hủy. Từ chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và phong trào phòng, chống rác thải nhựa, qua đó cũng tuyên truyền, nhắc nhở cho nhân dân, du khách không xả rác bừa bãi làm mất mỹ quan bãi biển, gây ô nhiễm môi trường.

Cán bộ, chiến sỹ ĐBP Phú Lộc cùng các đoàn viên Phường Thanh Khê Tây (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) chung tay làm sạch biển.

Thông qua hoạt động này, đã nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm của mọi người trong công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, coi việc bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, đảo là trách nhiệm thể hiện bằng những hành động cụ thể. Cùng với đó, thể hiện sự đồng hành của BĐBP Đà Nẵng với nhân dân, góp phần phát triển kinh tế văn hóa địa phương.

Minh Ngọc

Nguồn: Tạp chí Bảo vệ Rừng và Môi trường