Thừa Thiên Huế: Laguna Golf Lăng Cô tiếp tục đạt chứng nhận vàng từ EarthCheck

Cập nhật: 15/10/2021
Laguna Golf Lăng Cô vừa đạt được “Chứng nhận vàng” của EarthCheck năm 2021. Đây là một trong ba sân golf trên thế giới đạt chứng nhận này liên tiếp từ năm 2019 đến nay.

Laguna Lăng Cô đã loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng nhựa dùng một lần, thay bằng vật dụng làm từ vật liệu tre, giấy, thép hoặc cỏ tự nhiên.

Laguna Golf Lăng Cô đã loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng nhựa dùng một lần trong hầu hết các hoạt động, như: túi đựng rác trong sân, phụ kiện phòng thay đồ, cốc nhựa, ống hút và thay thế chúng bằng những vật dụng làm từ vật liệu tre, giấy, thép hoặc cỏ tự nhiên. Đồng thời, hoàn thiện việc lắp đặt nhà máy nước đóng chai riêng, giúp khu nghỉ dưỡng loại bỏ hoàn toàn chai nước nhựa và sử dụng chai thủy tinh có thể tái sử dụng.

Các sáng kiến xanh khác tại khu nghỉ dưỡng bao gồm chương trình trồng cây nhằm tăng độ che phủ cây xanh cho đất chưa sử dụng tại địa phương và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các gia đình khó khăn ở Lăng Cô.

EarthCheck là tổ chức kiểm định, chứng nhận và tư vấn khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch bền vững. Các chương trình khác đã được EarthCheck chứng nhận bao gồm hoạt động thu gom rác thải, tài trợ cho những học sinh kém may mắn thông qua chương trình “Ươm mầm” và các hội thảo về tính bền vững tại cộng đồng địa phương.

Tin, ảnh: Minh Hiền

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế