TP Hồ Chí Minh: Nối lại các tua du lịch liên tỉnh khép kín

Cập nhật: 27/10/2021
Ngày 18/10, tua du lịch liên tỉnh đầu tiên của đã diễn ra với điểm đến là Khu du lịch núi Bà Ðen. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển mới của ngành du lịch thành phố trong việc khởi động lại ngành du lịch bằng những tua khép kín thích ứng với tình hình mới hiện nay.

Khu du lịch núi Bà Ðen.

Ðoàn khách thương mại đầu tiên này bao gồm 100 tình nguyện viên, lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận 3 và nhân viên Tập đoàn An Nông, Công ty PHG Lock. Sau hơn hai giờ khởi hành từ TP Hồ Chí Minh, đoàn đã đến Khu du lịch núi Bà Ðen nằm trên địa bàn xã Thạnh Tân thuộc TP Tây Ninh và một phần của huyện Dương Minh Châu. Ðây là ngọn núi cao nhất Nam Bộ (986 m), nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh và du lịch núi Bà Ðen đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Khu du lịch quốc gia. Anh Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty PHG Lock, "cha đẻ" ATM gạo và "ATM oxy" cho biết: Ðơn vị đã phối hợp cùng Công ty Saco Travel tổ chức tua du lịch liên tỉnh đến núi Bà Ðen, Tây Ninh để cảm ơn các bạn nhân viên, tình nguyện viên có nhiều đóng góp trong công tác chống dịch thời gian qua. "Suốt ba tháng qua, các tình nguyện viên của hệ thống "ATM oxy" đã làm việc vất vả, liên tục để có thể cung cấp oxy kịp thời cho các bệnh nhân F0. Khi tình hình dịch bệnh ở thành phố đã được kiểm soát, chúng tôi muốn tổ chức một chuyến đi tham quan cho các bạn tình nguyện để giúp các bạn có thời gian thư giãn, đồng thời cũng là dịp để kích cầu du lịch sau thời gian dài đóng băng" - anh Hoàng Tuấn Anh chia sẻ.

Sau khi khai báo y tế, đoàn tiếp tục di chuyển vào khu vực cáp treo để lên tham quan những địa điểm nổi tiếng tại Khu du lịch núi Bà Ðen. Từ trên cao, du khách có thể nhìn thấy cả một vùng đồng bằng mênh mông bao phủ ngoại ô TP Tây Ninh, cùng với mầu xanh hoang dại của cây rừng bao quanh thân núi. Một cảnh tượng hữu tình tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho mỗi du khách tham quan. Ðiểm đến đầu tiên của đoàn chính là quần thể kiến trúc điện, chùa, miếu, tháp... đều mang đặc trưng của văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian trải khắp từ chân núi, sườn núi, lên đến đỉnh. Trên núi Bà Ðen có một số ngôi chùa như: chùa Phật, chùa Hang, chùa Hạ, chùa Trung, chùa Vân Sơn... Ngoài ra, tại đây còn có nhiều động nhỏ: động Thanh Long, động Ba Cô… Không khí mát lạnh, với nhiều mảng xanh khiến cho mỗi người cảm thấy như được trút bỏ hết âu lo, mệt nhọc, gần gũi với thiên nhiên hơn. Tiếp theo, đoàn di chuyển bằng cáp treo để lên đỉnh núi, được chiêm ngưỡng sắc mầu của muôn hoa và phong cảnh lãng mạn tuyệt vời - một điểm lý tưởng để du khách check-in, ghi lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Công ty Saco Travel, đơn vị triển khai tua du lịch thương mại đến Tây Ninh cho biết: Tua du lịch liên tỉnh này được triển khai nhanh chóng trong vòng chưa đầy một tuần sau chuyến đi khảo sát, làm việc của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và Sở Du lịch thành phố với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh ngày 12/10 vừa qua. Vì vậy, để du khách yên tâm, nhân viên công ty đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin, hoạt động tuân thủ theo tiêu chí an toàn mà Sở Du lịch thành phố đưa ra. Mặt khác, đội ngũ nhân viên của đơn vị đã được ngành y tế huấn luyện, cấp chứng nhận trong công tác phòng, chống dịch và luôn bảo đảm 5K trong quá trình tổ chức tua. Sắp tới, đơn vị kỳ vọng các lãnh đạo của ngành nhanh chóng ban hành một Bộ tiêu chí thống nhất trên toàn quốc để ngành du lịch phát triển trở lại thật nhanh. Dự kiến, sau tua thương mại này, đơn vị sẽ tiếp tục mở tua liên tỉnh tới các tỉnh miền trung và Hà Giang.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh Trương Văn Hùng cho biết: Ðiều kiện để mở tua này là du khách TP Hồ Chí Minh đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin, có chứng nhận khỏi bệnh nếu F0, có kết quả test âm tính trong vòng 72 giờ... Ðối với điểm đến núi Bà Ðen, tất cả nhân viên phục vụ cũng đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin. Ðây cũng là điểm du lịch đầu tiên được tỉnh cho thí điểm mở cửa đón khách ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi theo phương châm "du lịch an toàn và an toàn để đi du lịch". Dự kiến, sau khi tổ chức thành công tuyến du lịch khép kín từ TP Hồ Chí Minh đi núi Bà Ðen, Tây Ninh, sắp tới TP Hồ Chí Minh và Tây Ninh sẽ tiếp tục mở rộng các điểm đến khác như: Di tích Căn cứ Trung ương cục miền nam, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát - Vườn di sản ASEAN, hồ Dầu Tiếng, Tòa thánh Cao Ðài và một số điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh...

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: Thành phố cũng sẽ có đoàn công tác đến Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Ðịnh để xúc tiến việc tạo các "luồng xanh" du lịch, mở đường cho các doanh nghiệp du lịch của thành phố khôi phục lại tua liên tỉnh. Trước đó, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã đón các đoàn khách từ TP Hồ Chí Minh đến nghỉ dưỡng tại một số resort, khu du lịch theo hình thức "bong bóng du lịch"...

Bài và ảnh: Bảo Linh

Nguồn: Báo Nhân dân