Các nghệ sĩ trẻ lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng trong dự án "Rừng Việt Nam"

Cập nhật: 23/03/2022
Đội ngũ thực hiện Rừng Việt Nam cũng sẽ tiếp tục cùng các nghệ sĩ trẻ lan tỏa mô hình trồng rừng tại các rừng quốc gia như: Cúc Phương, Pù Mát, Nam Cát Tiên, U Minh Thượng, U Minh Hạ.

Dự án "Rừng Việt Nam" do ca sĩ Hà Anh Tuấn khởi xướng mới đây đã công bố tin vui khi trồng được hơn 32 ngàn cây xanh, góp phần khôi phục, bồi đắp sự đa dạng đời sống hoang dã.

Nguồn kinh phí hoạt động của Rừng Việt Nam được duy trì bởi một phần từ những hoạt động nghệ thuật của ca sĩ Hà Anh Tuấn - đại sứ của chương trình. Đến nay, dự án đã có hơn 32 ngàn cây xanh được trồng và theo dõi chăm sóc tại 4 cánh rừng Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Giang và Bình Thuận.

Khán giả của Hà Anh Tuấn hẳn còn nhớ trong Truyện ngắn Concert tại Hà Nội vào tháng 10.2019, anh đã từng chia sẻ - cam kết thực hiện trồng và nuôi dưỡng 2 cánh rừng đầu tiên trong năm 2020. Theo đó, nguồn kinh phí hoạt động được anh và Công ty Vietvision tự nguyện trích ra từ những sản phẩm và hoạt động nghệ thuật của chính mình.

Cũng theo Hà Anh Tuấn, khi bắt tay vào thực hiện dự án này, anh cùng êkip cũng xác định không chỉ trồng mà còn hợp tác chặt chẽ với các lực lượng địa phương trong việc theo dõi, chăm sóc và bổ sung kịp thời nguồn lực để nuôi lớn bền vững các khu rừng đã trồng. Cùng với đó, dự án “Rừng Việt Nam” sẽ được anh tiếp tục nỗ lực thực hiện để có thể trồng thêm nhiều cánh rừng mới ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Hà Anh Tuấn và Viet Vision cho biết, Rừng Việt Nam sẽ còn tiếp tục với những địa phương khác.

Trong thời gian tới, Rừng Việt Nam sẽ cùng tổ chức Save Vietnam's Wildlife tiếp tục triển khai một số hoạt động thiết thực như ra mắt chuỗi video tuyên truyềnvề các hoạt động bảo vệ hệ sinh vật Việt Nam như: Tìm nuôi, chăm sóc và tái thả tê tê, cầy vằn cùng các động vật quý hiếm khác trong sách đỏ tại Việt Nam.

Đội ngũ thực hiện Rừng Việt Nam cũng sẽ tiếp tục cùng các nghệ sĩ trẻ lan tỏa mô hình trồng rừng tại các rừng quốc gia như: Cúc Phương, Pù Mát, Nam Cát Tiên, U Minh Thượng, U Minh Hạ. Các hoạt động như tổ chức các khóa học sáng tạo, tập huấn và trải nghiệm tại các khu vực rừng cũng được thiết kế để gần gũi với giới trẻ, tăng cường công tác bảo vệ rừng tại 106 vườn Quốc gia, khu bảo tồn ở Việt Nam bằng các công nghệ hiện đại và thông minh.

Trong năm 2021, tuy đại dịch COVID-19 hoành hành nhưng nam ca sĩ cùng ê-kíp của mình vẫn tiếp tục duy trì dự án. Cánh rừng thứ 3 được thực hiện là tại Vị Xuyên, Hà Giang (1/2021).

Mới đây vào những ngày đầu tiên của năm mới 2022, giọng ca sinh năm 1984 đã nối dài dự án ý nghĩa này bằng việc mang cây đến trồng tại cánh rừng thứ 4 ở Tà Cú, Bình Thuận. Nam ca sĩ cho biết, lần này anh cùng êkip trồng 5000 cây sao đen trên diện tíchh 7,5 ha rừng tại đây.

"Mỗi người một chút nên hòn núi cao. Cho hôm nay, ngày mai, cho nhiều năm về sau!” - Hà Anh Tuấn chia sẻ ngắn gọn về mong muốn khi quyết định thực hiện dự án "Rừng Việt Nam". Nam ca sĩ tâm sự, anh tin rằng mỗi một người bắt tay vào trồng cây thì có thể phần nào bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường, phòng chống bão lũ, bảo vệ cuộc sống cho chính mình và cộng đồng.

Trong buổi khởi động ngày 9/1/2022, bên cạnh Hà Anh Tuấn còn có nhiều sao Việt như: Lưu Hương Giang, Phương Ly, Hoàng Dũng, Trần Duy Khang (Chillies) và Thịnh Suy.

Thịnh Suy trình diễn tại buổi thông báo các hoạt động của dự án.

MC - VJ Thuỳ Minh

Dự án trồng rừng của Hà Anh Tuấn được bắt đầu vào năm 2019 với tên Rừng Việt Nam. Toàn bộ kinh phí sử dụng cho dự án này được Hà Anh Tuấn và công ty Viet Vesion trích ra từ những sản phẩm nghệ thuật. Sau khi dự án được khởi động, trong năm 2020, ca sĩ đã phối hợp lực lượng địa phương trồng cây tại Lâm Đồng (tháng 8/2020) với 3.500 cây mai anh đào, thông ba lá, Đà Nẵng có 305 cây dầu rái, chò đen, Hà Giang (tháng 1/2021) gồm 3.200 cây sa mộc.

Giọng ca sinh năm 1984 gắn liền nhiều hoạt động cộng đồng, thiện nguyện. Anh là đại sứ trong các hoạt động như: Quỹ học bổng Vừ A Dính, thành viên Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM... Bên cạnh đó, anh ủng hộ cho trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc dioxin, trẻ em khuyết tật...

"Đây là dự án dành cho cộng đồng mà tôi đeo đuổi nhiều năm qua. Với tôi, bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống. Mỗi người làm một việc nhỏ sẽ tạo ra thành quả lớn", Hà Anh Tuấn chia sẻ.

 

Nguồn: Báo Kinh tế môi trường - kinhtemoitruong.vn - Đăng ngày 22/03/2022