Quảng Bình tăng số lượng khách “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới”

Cập nhật: 29/03/2022
Ngày 28/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có văn bản đồng ý tăng thêm khách tham quan sản phẩm du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" năm 2022 nhằm kích cầu du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do dịch Covid-19.

Hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Ryan Deboodt)

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đồng ý cho phép bổ sung 5 chương trình tham quan, tương ứng với 50 khách cho tour “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” năm 2022 với giá bán sản phẩm du lịch là 2.500 USD/khách (đã giảm giảm để kích cầu du lịch).

Được biết, hiện nay, Oxalis - đơn vị khai thác sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” đã bán hết toàn bộ số chỗ của tour du lịch này trong năm nay với 1.000 vé cho khách du lịch nội địa.

Để tiếp tục phục vụ, đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu du lịch của du khách khi tham gia tour du lịch hấp dẫn này, đơn vị khai thác sản phẩm đã chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng phục vụ và bảo đảm an toàn, mang đến sự an tâm, tin tưởng và hài lòng của du khách khi có dịp đến trải nghiệm, khám phá và chinh phục hang Sơn Đoòng.

Cùng với việc cho phép tăng thêm khách chinh phục hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình giao Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng quản lý, chỉ đạo Oxalis bảo đảm đón khách an toàn, sắp xếp thời gian hợp lý, không làm ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng chương trình tham quan khách đã đặt trong năm 2022 và các nội dung liên quan khác của tour du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới”.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, cùng với sức hút sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới,” các sản phẩm du lịch sinh thái, khám phá mạo hiểm khác ở Phong Nha-Kẻ Bàng, vùng rừng thường xanh của dãy Trường Sơn phía nam tỉnh cũng được du khách tìm hiểu thông qua các nền tảng số với số lượng lớn và rất nhiều người đặt chỗ đến tham quan, trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới.

Hương Giang

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 28/03/2022