Carnaval Hạ Long 2022 khởi động sau hai năm gián đoạn vì Covid-19

Cập nhật: 13/04/2022
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Quảng Ninh sẽ tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm 2022 với điểm nhấn là Chương trình Carnaval Hạ Long có chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31”.

Tuần du lịch Quảng Ninh với hàng loạt sự kiện văn hóa như lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn; Lễ hội thả diều, các chương trình biểu diễn dân vũ, lễ hội áo dài... là những hoạt động hấp dẫn, mời gọi khách du lịch tới Quảng Ninh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Điểm nhấn của tuần du lịch là Chương trình Carnaval Hạ Long 2022 được tổ chức vào tối ngày 29/4 tại Bãi biển Công viên Đại Dương, phường bãi Cháy, thành phố Hạ Long với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31”. Chương trình gồm các hoạt động nghệ thuật trên sân khấu và phần lễ hội đường phố, diễn diễu theo chủ đề Carnaval cùng sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như Ngọc Anh, Tô Minh Thắng, Minh Quân...

Thành phố Hạ Long thông tin về chương trình Carnaval Hạ Long 2022.

Trước ngày tổ chức Carnaval Hạ Long, ngày 28/4, thành phố Hạ Long khai trương "phố đêm du thuyền", sản phẩm du lịch mới nhằm phát triển kinh tế đêm của thành phố Hạ Long với 30 con thuyền thí điểm theo mô hình nhà hàng trên vịnh Hạ Long.

Để chào mừng các đoàn thể thao, các vận động viên về tham gia thi đấu các môn SEA Games 31 tại Quảng Ninh 2022, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022” với 150 gian hàng ẩm thực tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long từ ngày 14-16/5. Bà Nguyễn Thùy Yên, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết ngày 26/4, Quảng Ninh sẽ nối lại đường bay Vân Đồn với Đà Nẵng để du khách có nhiều lựa chọn khi đến Quảng Ninh.

"Các doanh nghiệp sẽ khai thác tuyến bay này với các tỉnh miền Trung để đưa khách tới Quảng Ninh. Tháng 4 vừa rồi, Quảng Ninh cũng đã có ký kết với các tỉnh miền Trung, công bố combo du lịch giữa các địa phương; các địa phương cũng sẽ đẩy mạnh truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch qua đường hàng không sau ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúng tôi sẽ kết hợp với các tập đoàn để mở lại các đường bay trong nước và quốc tế để đón du khách tới Quảng Ninh trong thời gian tới.", bà Yên cho biết.

Tuần du lịch hè Hạ Long - Quảng Ninh 2022 là hoạt động thường niên của Quảng Ninh và Sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19, sự kiện hứa hẹn sẽ giúp Quảng Ninh đón lượng khách lớn góp phần hoàn thành mục tiêu đón 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay./.

Vũ Miền

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 12/4/2022