Quảng Bình: Nhiều lễ hội đậm bản sắc văn hóa dịp 30/4-1/5 phục vụ khách du lịch

Cập nhật: 20/04/2022
Sau hơn 2 năm "đóng băng" du lịch vì dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương ở các trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Bình đã có các kế hoạch tổ chức hoạt động văn hóa – thể thao dịp lễ 30/4-1/5 nhằm khởi động lại mùa du lịch năm 2022 để du khách đến với Quảng Bình trong thời gian này được chiêm ngưỡng nét văn hóa đặc sắc của người bản địa…

Ngày 18/4, bà Hoàng Thị Thanh Duyên, Chánh văn phòng UBND Tp. Đồng Hới (Quảng Bình) cho hay, Tp. Đồng Hới sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc được tổ chức trong "Tuần lễ văn hóa Tp. Đồng Hới" được tổ chức tập trung vào khoảng thời gian từ 26/4 đến 2/5.

Đặc biệt, du khách sẽ được tham gia vào "Lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ" – lễ hội vừa được Bộ VHTTDL công nhận vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - được tổ chức vào dịp 30/4 - 1/5 ở TP. Đồng Hới.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức từ lâu ở các địa phương nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa của quê hương và thúc đẩy phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" trong các tầng lớp nhân dân...

Bên cạnh đó, trong tuần lễ văn hóa Tp. Đồng Hới sẽ có những hoạt động văn hóa như triển lãm ảnh "Đồng Hới xưa và nay" nhằm giới thiệu cho khách du lịch đến nghỉ dịp lễ 30/4-1/5, tìm hiểu quá trình phát triển của Tp. Đồng Hới thông qua những bức ảnh tư liệu quý giá được trưng bày tại khu vực công viên Nhật Lệ.

Cùng với đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ như liên hoan giai điệu thành phố Hoa Hồng; Lễ hội múa Bông chèo cạn; Lễ hội Cù truyền thống hay Âm nhạc đường phố… được tổ chức nhằm giúp du khách khám phá sâu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của người dân Tp. Đồng Hới qua bao đời nay.

Không chỉ ở TP. Đồng Hới, tại trung tâm Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) sẽ tổ chức các hoạt động như lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son; hội thi cá Trắm sông Son và một số hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực nhằm phục vụ du khách tham quan và thưởng thức những nét đặc sắc của người dân Phong Nha, nơi được xem là trái tim du lịch tỉnh Quảng Bình.

Vĩnh Quý

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 18/04/22