Ký kết chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 1 tỷ cây xanh”

Cập nhật: 26/04/2022
Ngày 26-4, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty Cổ phần Con Cưng tổ chức Lễ ký kết và công bố chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 1 tỷ cây xanh”.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là các bạn nhỏ và các gia đình trẻ tại Việt Nam trong bảo vệ môi trường, bảo vệ khu di sản, khôi phục rừng phòng hộ giúp ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, lũ lụt tạo môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp và phát triển bền vững; đồng thời đóng góp vào Quỹ 1 tỷ cây xanh theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết: “Bộ Tài nguyên và Môi trường đã và đang tích cực triển khai thực hiện Đề án trồng mới 1 tỷ cây xanh với mục tiêu cao nhất là bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, hướng đến phát triển bền vững. Các cây xanh được trồng dựa trên các căn cứ khoa học cụ thể, phù hợp với đặc điểm hệ sinh thái, bảo vệ tính đa dạng sinh học, theo quy trình đầy đủ chăm sóc, theo dõi, quản lý tại từng địa phương”.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phan Tú

Với khẩu hiệu “Trồng thêm 1 cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường”, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân mong muốn và kêu gọi mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng nhau góp sức tham gia trồng thêm nhiều cây xanh để phong trào tiếp tục được lan rộng, phát triển trên khắp mọi vùng miền Tổ quốc, góp phần quan trọng xây dựng đất nước ngày càng xanh - sạch - đẹp. 

Thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân biểu dương, đánh giá cao sự hưởng ứng và chung tay từ Công ty Cổ phần Con Cưng trong việc chung sức trồng rừng phòng hộ ở khu vực Miền Trung và Miền Tây Nam Bộ. Qua đó tạo sự lan tỏa tình yêu thiên nhiên, tình yêu cây xanh tới các gia đình, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng. Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị chương trình hợp tác được ký kết giữa hai đơn vị phải được triển khai và thực hiện công tâm, công khai, đúng quy định và đạt hiệu quả cao.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Công ty CP Con Cưng và các em nhỏ. Ảnh: Phan Tú

Theo đó, Công ty Cổ phần Con Cưng và Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường sẽ phối hợp triển khai chương trình trong vòng 5 năm.

Trong đó, tập trung vào việc khôi phục rừng phòng hộ tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Tây Nam Bộ với tổng mức đóng góp dự kiến là 1 triệu USD (khoảng 22,7 tỷ đồng). Dự án đầu tiên chương trình đang triển khai là xuất bản 100.000 bộ truyện tranh và tập tô màu - “Xứ sở Mặt trăng” với nội dung giáo dục về tầm quan trọng của cây xanh cho trẻ nhỏ. Chương trình hiện đang nhận được sự đồng hành của gần 100.000 em bé và gia đình trên cả nước. Với mỗi cuốn tập tô được đặt mua, ba mẹ và các bé sẽ chung tay góp 10.000 đồng cho chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 1 tỷ cây xanh”.

Lê Hiếu

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân - qdnd.vn - Đăng ngày 26/04/2022