Triển lãm ảnh “Nơi đàn chim trở về”: Nâng cao nhận thức bảo vệ các loài chim trong tự nhiên

Cập nhật: 28/04/2022
Với mong muốn được giới thiệu những vẻ đẹp tự nhiên đầy màu sắc hấp dẫn của các loài chim hoang dã sống cư trú tại Hội An và Quảng Nam đến với công chúng yêu thiên nhiên trong và ngoài nước, Chi hội Nghiên cứu và Bảo tồn chim hoang dã Việt Nam phối hợp cùng Chic Chillax Cafe - Bistro & Events tổ chức Lễ khai mạc và triển lãm ảnh “Nơi đàn chim trở về” của nhiếp ảnh gia Võ Rin, từ ngày 29/4 - 3/5/2022, tại Chic Chillax, đường Nguyễn Trãi, phường Cẩm Châu, thành phố Hội An, Quảng Nam.

Không gian triển lãm được sắp đặt ngay trên cánh đồng lúa đang chín vàng đầy thơ mộng tại Chic Chillax - một không gian mở mênh mông trải dài trên cánh đồng Thanh Tây - An Mỹ; đồng thời, cũng là nơi sinh sống và di trú của rất nhiều loài chim quý trong tự nhiên.

Triển lãm gồm 40 tác phẩm ảnh nghệ thuật về các loài chim sống trên những cánh đồng lúa, những đầm lầy ngập nước và đặc biêt là các bức ảnh về chim di cư nhằm hưởng ứng Ngày chim di cư thế giới 14/5.

Thông qua những tác phẩm ảnh, triển lãm mong muốn được chia sẻ với những người thưởng tranh các tập tính sinh hoạt, đặc điểm cách kiếm ăn, săn mồi, sinh tồn và nuôi con của các loài chim. Qua đó, giúp mọi người nâng cao nhận thức bảo vệ các loài chim trong tự nhiên khỏi nạn săn bắt; đồng thời, kêu gọi việc giảm thiểu các tác động của con người làm thay đổi sinh cảnh sống của các loài chim.

Anh Minh

Nguồn: Tạp chí Du lịch - vtr.org.vn - Đăng ngày 28/04/2022