Lai Châu: Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về du lịch

Cập nhật: 13/07/2022
Sáng 12/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về du lịch. Dự lớp bồi dưỡng có đại diện lãnh đạo Ban Giám đốc, đại diện các phòng ban thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 164 học viên là trưởng, phó Phòng Văn hóa - Thông tin; cán bộ, công chức phụ trách công tác quản lý Nhà nước về du lịch cấp huyện, thành phố.

Theo chương trình các học viên sẽ được bồi dưỡng 8 chuyên đề: Định hướng phát triển du lịch Lai Châu từ nay đến năm 2030; tài nguyên du lịch Lai Châu; phát triển sản phẩm du lịch và quy hoạch về du lịch Lai Châu; khách du lịch; điểm du lịch, khu du lịch; kinh doanh du lịch; lưu trú và dịch vụ du lịch; thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Quang cảnh lớp học.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm phố biến, quán triệt các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động du lịch; cập nhật các nội dung mới về quản lý Nhà nước và các định hướng phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới, qua đó nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về du lịch cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tham gia trực tiếp vào hoạt động du lịch của địa phương, đáp ứng được yêu cầu phát triển của du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Trần Quang Kháng - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc.

Đồng thời, giúp các học viên được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí của ngành Du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội; nhìn nhận đánh giá đúng các tài nguyên du lịch của địa phương và giải pháp khai thác tài nguyên du lịch để phát triển du lịch một cách hiệu quả, bền vững.

Dự kiến lớp bồi dưỡng sẽ bế giảng ngày 15/7.

Thái Hà

Nguồn: Báo Lai Châu - baolaichau.vn - Đăng ngày 12/07/2022