Phát động giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương" 2022

Cập nhật: 21/07/2022
Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” là sự ghi nhận những đóng góp của những người làm báo trong việc tuyên truyền, bảo vệ môi trường biển.

Ông Lưu Anh Đức, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”, Phó vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: BL 

Chiều 20/7, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam), Ban Quản lý Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” (Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam), Báo điện tử VTC News tổ chức Lễ phát động Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2022 với chủ đề “Hành động vì đại dương không rác thải nhựa” và cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Anh Đức, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”, Phó vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho biết: Đây là lần thứ 2 Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” được tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp của báo chí, phóng viên, biên tập viên trong sự nghiệp bảo vệ môi trường biển nói chung và giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương nói riêng. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của báo chí trong công tác truyền thông, phổ biến và nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tác nhân liên quan trong việc giảm ô nhiễm nhựa đại dương.

Việt Nam là một trong số những nước thải lượng lớn rác nhựa ra đại dương. Nếu không sớm có sự can thiệp, ngăn chặn việc thải nhựa ra môi trường biển, cuộc sống của chúng ta và các thế hệ sau sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Nhựa có thể dần chiếm lĩnh không gian sống của các loài sinh vật biển, phá hoại nguồn tài nguyên thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Toàn cảnh Lễ phát động. Ảnh: BL

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi, giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” 2022 được tiếp nối sau khi đã tạo được tiếng vang lớn trong cả nước, gây ấn tượng mạnh đối với những người làm báo trong năm 2021.

Các tác phẩm dự thi Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” 2022 và cuộc thi ảnh “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” sẽ được nhận từ ngày 20/7 đến hết ngày 30/9. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam gồm nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên có tác phẩm báo chí viết về đề tài rác thải nhựa đại dương đăng tải các trang báo điện tử, tạp chí điện tử do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 15 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng; 2 giải phụ, mỗi giải 3 triệu đồng.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm đến hết ngày 30/09/2022 và chấm giải từ 01/10 đến 20/10/2022. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 25/10/2022./.

Bích Liên

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 20/07/2022