Phan Thiết là lựa chọn hàng đầu cho du lịch MICE của khách Việt

Cập nhật: 01/08/2022
Theo Công ty Lữ hành Vietravel, thời gian gần đây, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt cho tour du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm...).

Các lựa chọn khác cũng là các thành phố du lịch biển như: Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)...

Sở hữu nhiều bãi biển có cảnh quan đẹp, di tích lịch sử - văn hóa độc đáo, lễ hội truyền thống đặc trưng văn hóa miền biển, hàng trăm khách sạn, resort nghỉ dưỡng biển cao cấp, sang trọng với an ninh đảm bảo, hiện đang được đầu tư về hạ tầng đô thị cùng loạt tuyến giao thông liên vùng nhằm gia tăng tính kết nối, mở rộng cơ hội giao thương với các thành phố lớn, thành phố Phan Thiết được đánh giá là có tiềm năng lớn và hội đủ điểu kiện để phát triển loại hình du lịch MICE.

Số liệu thống kê của một số doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam, hiện còn rất nhiều đoàn du lịch MICE nội địa sẽ tiếp tục lịch trình trong tháng 8, bên cạnh các điểm đến đang “hot” (trong đó có Phan Thiết) đã được các đơn vị tổ chức “tranh nhau” lựa chọn, còn rất nhiều đoàn vẫn chưa chọn điểm đến vì chưa đủ điều kiện và đáp ứng nhu cầu của cả 2 bên cung cấp dịch vụ và khách hàng. Được biết, du lịch MICE chiếm từ 60 - 70% tổng lượng khách của các Công ty lữ hành Việt và hiện tour du lịch kết hợp sự kiện tăng trưởng nóng nhất mùa du lịch hè năm nay.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, định hướng đến năm 2030 của Việt Nam xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những lĩnh vực quan trọng, trong đó, Phan Thiết - Bình Thuận đang có những lợi thế để định hướng trở thành trung tâm du lịch MICE mới của Đông Nam Á. Trong khi đó, ngành Du lịch Bình Thuận đang phối hợp tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Well hàng đầu thế giới năm 2045”.

Nguyên Vũ

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 29/07/2022