Tuyên Quang: Không thể bỏ qua lễ hội lồng đèn trung thu lớn nhất nước

Cập nhật: 08/08/2022
Lễ hội Thành Tuyên - lễ hội lồng đèn trung thu lớn nhất Việt Nam - tổ chức ở Tuyên Quang dự kiến đón 100.000 lượt khách trong và ngoài nước trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Trong hơn 40 lễ hội diễn ra hằng năm ở tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội Thành Tuyên là một lễ hội trung thu độc đáo. Lễ hội được tổ chức định kỳ vào dịp Tết Trung thu; thời gian diễn ra lễ hội thường kéo dài từ cuối tháng 7 đến hết ngày 15 tháng 8 (âm lịch). Năm nay, lễ hội sẽ rơi vào tháng 9-2022.

"Với hàng trăm mô hình đèn trung thu khổng lồ, lung linh sắc màu, mô phỏng sinh động những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, thể hiện những nhân vật, sự kiện văn hóa, lịch sử, câu chuyện dân gian, cổ tích, truyền thuyết, ngụ ngôn… do nhân dân sáng tạo, làm ra là nét độc đáo của riêng Tuyên Quang" – ông Hoàng Việt Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chia sẻ tại hội nghị truyền thông giới thiệu Lễ hội Thành Tuyên 2022, vừa diễn ra ở TP HCM.

Tỉnh Tuyên Quang dự kiến đón khoảng 100.000 lượt khách trong và ngoài nước tới Lễ hội Thành Tuyên trong năm nay

Lễ hội Thành Tuyên là một trong những lễ hội đặc sắc của điểm đến này, trong ảnh, những mô hình lồng đèn trung thu được diễu hành trên phố cho du khách, người dân tham quan, trước thời điểm dịch Covid-19

Lễ hội Thành Tuyên đã được sách Kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Lễ hội Thành Tuyên đã thực sự trở thành một sản phẩm du lịch nổi tiếng, đặc sắc của Tuyên Quang, thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế mỗi năm.

Lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết năm nay, dự kiến lễ hội sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Sau một thời gian dài không tổ chức do đại dịch Covid-19, năm nay, Lễ hội Thành Tuyên diễn ra sớm hơn so với những năm trước.

Ngay từ những ngày đầu tháng 8 (đầu tháng 7 âm lịch), nhiều mô hình đèn trung thu đã được diễn diễu trên các tuyến phố tại trung tâm TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, tạo nên bầu không khí lễ hội sớm…

Ông Hoàng Việt Phương thông tin lễ hội năm nay có chủ đề "Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên", sẽ được tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang vào tối 4-9, (ngày 9-8 âm lịch), với sự tham gia diễn diễu của trên 80 mô hình trung thu độc đáo, rực rỡ sắc màu được tuyển chọn qua các cuộc thi ở các huyện, thành phố và mô hình của các địa phương của  Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan,… có quan hệ hợp tác với tỉnh Tuyên Quang.

Là một hãng hàng không tham gia vận chuyển du khách từ khắp nơi đến tham quan, trải nghiệm ở Lễ hội Thành Tuyên 2022, ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng giám đốc Vietjet, thông tin sẽ đồng hành trong chuỗi các chương trình lễ hội, góp phần cùng xúc tiến, quảng bá du lịch Tuyên Quang, vùng núi phía Bắc cũng như du lịch các tỉnh thành cả nước. Du khách khắp trong nước và quốc tế có thể đến với Tuyên Quang dễ dàng với rất nhiều lựa chọn đường bay, đường bộ thuận tiện của Vietjet.

Thái Phương

Nguồn: Báo Người Lao động - nld.com.vn - Đăng ngày 06/08/2022