Bàn giải pháp xúc tiến du lịch Lào Cai - Ấn Độ

Cập nhật: 09/08/2022
Chiều ngày 5/8, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến du lịch Lào Cai - Ấn Độ.

Quang cảnh buổi Hội thảo tại điểm cầu Lào Cai

Tham gia các điểm cầu trực tuyến có Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Văn phòng du lịch Ấn Độ tại Singapore, Hiệp hội Lữ hành du lịch tại New Dehli (Ấn Độ), Hãng hàng không Vietjet Air, Hãng hàng không Indigo Airlines.

Hội thảo nhằm xúc tiến, quảng bá tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng và hình ảnh du lịch của tỉnh Lào Cai đến với thị trường Ấn Độ. Qua đó, đẩy mạnh hợp tác, khai thác thị trường du lịch giữa hai bên; tạo cơ hội gắn kết các doanh nghiệp du lịch hướng tới khách du lịch khu vực châu Á nói chung và Ấn Độ nói riêng. Thông qua hội thảo, là cầu nối để các doanh nghiệp du lịch Lào Cai và các đối tác gặp gỡ trao đổi thông tin thị trường…

Bà Mini Kumam - Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Ấn Độ cho biết: Hiện nay, cả Ấn Độ và Việt Nam đều đang từng bước tiến tới phục hồi kinh tế sau đại dịch, trong đó có du lịch. Ấn Độ và Việt Nam đều có nhiều nét tương đồng về các liên kết văn hóa và văn minh lâu đời. Theo đó, du lịch mang mọi người từ cả hai quốc gia đến gần nhau hơn, do đó đã thúc đẩy giao lưu nhân dân hai nước.

Thời gian gần đây, lượng khách du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam đã tăng lên, khi nhiều đường bay thẳng được mở giữa các thành phố lớn của Ấn Độ và Việt Nam. Thông qua các hoạt động xúc tiến sẽ tìm kiếm cơ hội mới để cung cấp các gói hấp dẫn cho du khách Việt Nam đến thăm Ấn Độ và ngược lại.

Tỉnh Lào Cai nổi tiếng với khu du lịch Quốc gia Sapa, khí hậu và cảnh đẹp thiên nhiên riêng có; với đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương và sự đa dạng về văn hóa với nhiều DTTS và lễ hội. Năm 2022, khi nhiều hoạt động được tổ chức nhằm Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 đã được tổ chức thành công tại Lào Cai, với sự tham gia của hàng nghìn người…

Tại Hội thảo, đại diện các nhà quản lý, chuyên gia, các doanh nghiệp du lịch Lào Cai và Ấn Độ đã nêu lên những tiềm năng thế mạnh của du lịch hai địa phương. Qua đó, đề xuất những giải pháp để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ nói chung, giữa tỉnh Lào Cai với Ấn Độ nói riêng.

Trọng Bảo

Nguồn: Báo Dân tộc và phát triển - baodantoc.vn - Đăng ngày 05/08/2022