Đắk Lắk: Khởi động lại Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê”

Cập nhật: 18/08/2022
Ngày 17/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk thông tin, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đồng ý khởi động lại chương trình “Đêm trắng Ban Mê” năm 2022, sau 1 năm tạm hoãn vì tình hình dịch bệnh Covid-19.

Lễ hội “Đêm trắng Ban Mê” năm 2021 phải tạm dừng để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cùng Công ty TNHH Một thành viên Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú (TP. Hồ Chí Minh), các sở, ngành trong tỉnh và Tp. Buôn Ma Thuột đang tích cực triển khai xây dựng chương trình, chuẩn bị chu đáo việc tổ chức được thực hiện hiệu quả, bảo đảm an toàn, an ninh trong thời gian diễn ra lễ hội.

Đêm trắng Ban Mê là chuỗi sự kiện sống động, hấp dẫn, mới lạ, chưa từng có tại Tp. Buôn Ma Thuột, được khai hội với hoạt động: Liên hoan Ẩm thực “Món ngon 3 miền”; triển lãm giới thiệu sản phẩm “Đặc sản vùng miền”; biểu diễn nghệ thuật hàng đêm với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng…

Đặc biệt, Đêm khai mạc của Lễ hội cực kỳ ấn tượng với màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng; trình diễn các loại hình nghệ thuật hiện đại kết hợp với biểu diễn văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, giao lưu với các nghệ thuật truyền thống, nổi bật là nghệ thuật biểu diễn xiếc, múa rối của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam và nhạc ngũ âm của đồng bào Khmer Nam Bộ tỉnh Trà Vinh.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 6/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, số 2 Hùng Vương, Tp. Buôn Ma Thuột.

Lê Hường

Nguồn: Báo Dân tộc và phát triển - baodantoc.vn - Đăng ngày 17/08/2022