Quốc khánh 2/9: Du lịch Tây Ninh sẵn sàng đón khách

Cập nhật: 31/08/2022
Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dự kiến du khách đến Tây Ninh sẽ tăng cao. Các điểm du lịch của tỉnh với nhiều hoạt động đã sẵn sàng đón khách.

Múa trống Chhay dăm trên đỉnh núi Bà Đen.

Nhiều hoạt động văn hoá ở Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen

Tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, bên cạnh những hoạt động như trải nghiệm hệ thống cáp treo hành hương chùa Bà, chiêm bái tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á toạ lạc trên đỉnh núi, khám phá khu trưng bày nghệ thuật Phật giáo, thưởng thức buffet tại nhà hàng Vân Sơn, chụp ảnh trên những cung đường ngập tràn sắc hoa, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sun World Ba Den Mountain còn tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc. Đó là múa mâm vàng - loại hình diễn xướng dân gian liên quan đến tín ngưỡng thờ Mẫu và biểu diễn trống Chhay dăm - điệu múa dân gian độc đáo của người Khmer được công nhận di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được diễn ra vào 2 khung giờ 9-10 giờ và 11-12 giờ, tại khu vực quảng trường trên đỉnh núi và nhà ga Vân Sơn. Đặc biệt, nhân dịp này, Sun World dành tặng 40 voucher Sun World cho 10 khách hàng may mắn.

Tour du lịch đi xe đạp xuyên rừng ở Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát.

Nhiều đoàn khách đặt lịch tham quan Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát

Thời gian gần đây, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (VQG.LGXM) được nhiều người quan tâm, tìm đến. VQG.LGXM là một bộ phận của hệ sinh thái rừng Đông Nam bộ, đa dạng về tài nguyên sinh học. Hiện nay, Vườn đã xây dựng Trung tâm du lịch sinh thái bên dòng suối Đa Ha với các nhà nghỉ trong rừng, cùng các tour du lịch hấp dẫn như trekking, đi xe đạp xuyên rừng, đi ghe tham quan thượng nguồn sông Vàm Cỏ Đông; tham quan căn cứ kháng chiến, di tích lịch sử, cây di sản; trải nghiệm ngủ đêm trong rừng, sinh hoạt lửa trại và thưởng thức các đặc sản như canh chua lá bứa, bánh xèo rau rừng…

Sau khoảng thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch sinh thái VQG.LGXM đang có chiều hướng khôi phục và phát triển. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, số lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Vườn tăng cao so với những năm trước. Ông Phạm Xuân Thành - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Dịch vụ môi trường rừng, thuộc VQG.LGXM cho biết: “Đã có các đoàn khách đặt tour tham quan, du lịch tại Vườn trong những ngày nghỉ lễ 2/9. Có đoàn đăng ký ở lại trải nghiệm ngủ qua đêm trong Vườn. Đội ngũ nhân viên đã chuẩn bị đầy đủ những dịch vụ du lịch và sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu du khách”.  

Di tích quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam (huyện Tân Biên) có thế mạnh về di tích lịch sử đặc biệt ở miền Nam. Tiêu biểu, trong Trung ương Cục miền Nam có các di tích cách mạng nổi tiếng như: Di tích Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Di tích Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam, nhà trưng bày, nhà tưởng niệm, nhà phục dựng của các vị lãnh tụ đã từng sinh sống, làm việc; hệ thống giao thông hào, bếp Hoàng Cầm… Nơi đây còn có lợi thế với những cánh rừng nguyên sinh xanh thẳm, di tích núi Đất anh hùng, dòng suối Chò mát rượi, suối Cô Tiên huyền thoại. Với những ưu điểm nêu trên, trong những năm qua, di tích quốc gia đặc biệt này luôn là điểm đến của nhiều thế hệ, nhiều đoàn du khách từ khắp nơi trong và ngoài nước.

Theo thống kê của Ban Quản lý các khu di tích cách mạng miền Nam, từ đầu năm 2022 đến nay, khách đến tham quan Căn cứ Trung ương Cục miền Nam liên tục tăng. Trong tháng 1 có 16 đoàn với 638 lượt khách, tháng 2 tăng lên 35 đoàn với 915 lượt khách, tháng 3 có 65 đoàn với gần 2.000 lượt khách và tháng 4 có đến 104 đoàn với hơn 3.700 lượt khách. Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, dự đoán khách tham quan di tích quốc gia đặc biệt sẽ tăng lên. Ông Phan Thanh Nhàn - Giám đốc Ban Quản lý các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam cho hay: “Để chuẩn bị đón tiếp khách đến tham quan, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cắm cờ, phướn hai bên đường, quét dọn vệ sinh khu vực tham quan và chuẩn bị công tác thuyết minh, giữ gìn an ninh trật tự tốt nhất để đáp ứng nhu cầu du khách”.

Trải nghiệm giao thông hào ở Di tích quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam.

Công ty TNHH du lịch dã ngoại Ngày và Đêm: Tổ chức khảo sát tour du lịch

Lễ 2/9 năm nay, Công ty TNHH du lịch dã ngoại Ngày và Đêm (thị xã Hoà Thành) tổ chức cho một đơn vị dịch vụ du lịch ở tỉnh Hải Phòng đến Tây Ninh khảo sát thực tế, nhằm xây dựng tour du lịch cho người dân các tỉnh phía Bắc.

Theo chương trình, ngày 2/9, đoàn du khách Hải Phòng sẽ đến VQG.LGXM tham quan rừng khộp, trảng cỏ ngập nước Tà Nốt, cây di sản 120 năm tuổi. Sau đó, đoàn ăn trưa và nghỉ trưa tại rừng. Buổi chiều, đoàn đi ghe tham quan ngược dòng sông Vàm Cỏ Đông, check-in cây gừa hơn 100 năm tuổi, thăm cột mốc chủ quyền biên giới, ăn tối, sinh hoạt lửa trại và nghỉ ngơi tại bungalow trong Vườn. Ngày 3/9, đoàn tiếp tục đi tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam, tháp Chót Mạt, ăn trưa (thưởng thức đặc sản ẩm thực thuần chay bản địa). Buổi chiều tham quan Toà thánh Cao Đài, chùa Gò Kén, TP. Tây Ninh, thưởng thức chè ở quán chè Bà Trình với trên 60 năm tuổi.

Đại Dương

Nguồn: Báo Tây Ninh - baotayninh.vn - Đăng ngày 31/08/2022