Đồng Nai: Du lịch phục hồi

Cập nhật: 06/09/2022
Kỳ nghỉ lễ chào mừng Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày vừa khép lại cũng là thời điểm để ngành du lịch đánh giá lại mức độ phục hồi và xu hướng của thị trường du lịch sau đại dịch Covid-19.

Bãi biển nhân tạo, một trong những hạng mục thu hút du khách tại Khu du lịch Suối Mơ. Ảnh: Ngọc Liên

Theo đánh giá từ một số khu, điểm, doanh nghiệp (DN) du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh, lượng khách tham quan du lịch đã phục hồi, tuy nhiên vẫn chưa thể bằng thời điểm trước khi có dịch.

* Nhiều dấu hiệu tích cực

Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư du lịch Suối Mơ (KDL Suối Mơ, H.Tân Phú) Phạm Châu An cho biết, trong dịp lễ 2/9, Khu du lịch (KDL) Suối Mơ đã đón khoảng 20 ngàn lượt khách tham quan. Bên cạnh kỳ nghỉ lễ, những tháng hè năm 2022 cũng là dịp để KDL ghi nhận lại tình hình thị trường cũng như xu hướng du lịch của khách hàng để đáp ứng nhu cầu du khách.

Ông Phạm Châu An cho rằng, so với thời điểm trước dịch (năm 2019) lượng khách đến tham quan, vui chơi tại Suối Mơ đã đạt khoảng 80%, phần lớn khách đến tham quan theo nhóm nhỏ.

Để phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, tham quan của du khách, KDL đã đầu tư, nâng cấp một số trò chơi dưới nước, khu vực bãi biển nhân tạo. Đặc biệt, trong dịp lễ 2/9, Suối Mơ đã tổ chức các chương trình văn nghệ, lô tô show tặng quà miễn phí, thu hút khá đông du khách tham gia và có những phản hồi tích cực.

Theo ông Phạm Châu An, sau mỗi đợt cao điểm đón khách, KDL Suối Mơ sẽ có những đánh giá khái quát hoạt động của KDL thời gian qua để có hướng chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm được tốt hơn.

Ghi nhận tại một số KDL khác trên địa bàn tỉnh như: công viên nước The Amazing Bay (Công ty CP Du lịch sinh thái Sơn Tiên), Bửu Long, Vườn Xoài…, lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 vừa qua có sự tăng trưởng khá so với 2 năm gần đây bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Là một trong những điểm tham quan du lịch đi vào hoạt động từ kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, “siêu” công viên nước The Amazing Bay đã trở thành điểm đến nổi tiếng cả nước về quy mô với 5 kỷ lục được xác lập gồm: công viên nước lớn nhất Việt Nam, biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam, sóng nhân tạo cao nhất Việt Nam, dòng sông Kỳ diệu dài nhất Việt Nam, màn hình led ngoài trời lớn nhất Việt Nam.

Theo đại diện của The Amazing Bay, kể từ khi khai trương siêu công viên nước đã thu hút được lượng khách khá lớn, cụ thể chỉ trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, công viên nước đã đón trên dưới 20 ngàn khách đến tham quan. Ghi nhận phản hồi từ khách hàng, phần lớn đều đánh giá tốt về chất lượng phục vụ của The Amazing Bay, nhất là ấn tượng về những hạng mục được xác nhận kỷ lục quốc gia tại đây.

* Dịch vụ lưu trú khởi sắc

Cùng với sự phục hồi tích cực về lượng khách đến tham quan tại các điểm du lịch, dịch vụ lưu trú thời gian qua cũng đón nhận những tín hiệu vui khi khách du lịch đã bắt đầu chọn nghỉ dưỡng qua đêm tại các khu vui chơi, điểm tham quan trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó trưởng phòng Kinh doanh (KDL Bửu Long) cho biết, trong dịp lễ, KDL đón khoảng 20 ngàn khách du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, số khách đến KDL Bửu Long trong dịp này bằng khoảng 60% so với thời điểm trước dịch. Tuy nhiên, lượng khách lưu trú lại có sự khởi sắc, trong những ngày nghỉ lễ, 40 phòng lưu trú trong KDL đều đạt công suất 100%. Khi khách đặt phòng tại KDL Bửu Long sẽ được vào cổng miễn phí.

Tại KDL Suối Mơ, 36 phòng lưu trú cũng được khách du lịch đặt kín trong các ngày nghỉ lễ, theo ông Phạm Châu An, khi khách đăng ký lưu trú tại KDL cũng sẽ được miễn phí vé vào cổng và suất ăn sáng. Ngoài ra, trong thời gian lưu trú, khách có thể đặt các món ăn tại nhà hàng của KDL.

“KDK Suối Mơ có chính sách giá phòng ưu đãi vào các ngày thường nên du khách có thể đăng ký phòng trước với KDL qua số điện thoại để đặt phòng thuận lợi nhất. Dịp 2/9 năm nay, KDL Suối Mơ cũng đã triển khai vé điện tử cho khách du lịch đến tham quan nhằm tạo thuận lợi và bảo đảm theo các quy định của pháp luật” - ông Phạm Châu An cho biết thêm.

Ngọc Liên

Nguồn: Báo Đồng Nai - baodongnai.com.vn - Đăng ngày 05/09/2022