Trà Vinh: Họp mặt mừng kỉ niệm 3 năm ra mắt điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim

Cập nhật: 14/09/2022
Sáng ngày 9/9/2022, Tổ hợp tác Cồn Chim tổ chức Họp mặt mừng kỷ niệm 03 năm thành lập (9/9/2019 – 9/9/2022) và nhìn lại hành trình xây dựng, phát triển Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim trong niềm hân hoan, phấn khởi của tập thể bà con tham gia làm du lịch. Tham dự buổi họp mặt có Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch; Phòng Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Châu Thành; Ủy ban Nhân dân xã Hòa Minh; quý thầy cô của Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch TP. HCM.

Bà con Cồn Chim đón khách

Trước khi tham dự buổi họp mặt mừng sinh nhật Cồn Chim 03 tuổi, các đại biểu và bà con cùng nhau tham quan, trải nghiệm dịch vụ, thưởng thức ẩm thực, tham gia các hoạt động tại từng điểm đến như chính du khách thực thụ: đạp xe đạp vòng quanh cồn, thưởng thức mứt, lá sâm tại bếp xưa Nam bộ cô Vân, uống dừa tươi tại vườn dừa Bé Thảo, ăn bánh lá mơ tại nhà cô Ba Sữa, chơi trò chơi tại Trò chơi dân gian làng tôi, tham quan cửa hàng OCOP Hai Ửng, thưởng thức dừa nước Nhà Khang, bánh xèo Sáu Giàu,…

Thưởng thức dừa nước Nhà của Khang

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe Tổ hợp tác báo cáo những khó khăn, thuận lợi, kết quả đạt được của Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim sau 3 năm hoạt động (9/9/2019 – 9/9/2022).

Được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, đặc biệt là sự hỗ trợ chuyên môn từ lý thuyết cho đến thực hành của Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế – Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã giúp người dân hiểu được lợi ích từ việc làm du lịch, thông qua đó có ý thức làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường, tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ trong cộng đồng, tạo nên diện mạo mới cho ấp cồn Chim.

Trong 03 năm hoạt động, Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim đã đón tiếp hơn 35.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh (trong đó, có 8 tháng ngưng hoạt động do dịch Covic-19), ước doanh thu hơn 8 tỷ đồng góp phần tăng thu nhập cho người dân. Vinh dự và phấn khởi lớn nhất của bà con là Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim đã được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long công nhận là Điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long theo Quyết định số 53/QĐ-HHDL ngày 22/8/2022.

Bà con Cồn Chim quyết tâm giữ vững danh hiệu và ngày càng phát triển

Các Đại biểu chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được và sự nổ lực phấn đấu không ngừng để từng bước hoàn thiện các dịch vụ và nâng chất sản phẩm du lịch của mình. Đồng thời, trao đổi, giải đáp thắc mắc cho bà con về những chính sách hỗ trợ du lịch của tỉnh.

Thời gian tới bà con sẽ tiếp tục cố gắng nâng cao hơn nữa về chất lượng sản phẩm, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chăm sóc cây cảnh, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn. Quyết tâm giữ vững danh hiệu “Điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long” cũng như góp phần phát triển du lịch Trà Vinh trong tương lai./.

Tin. ảnh: Hoài Thương

Nguồn: TTTTXTDL Trà Vinh - dulichtravinh.com.vn - Đăng ngày 13/09/2022