Gia Lai: Bồi dưỡng du lịch nông thôn cho 200 học viên ở 4 huyện phía Đông

Cập nhật: 15/09/2022
Tại lớp tập huấn, Tiến sĩ Ngô Thị Thu Trang-Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn-Saemaul Undong, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) truyền đạt những kiến thức về mô hình phát triển du lịch nông thôn gắn với thế mạnh nông nghiệp của tỉnh, giúp học viên hiểu rõ các nội dung cơ bản của bộ tiêu chí du lịch trong chương trình OCOP.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Hoàng Ngọc

Đặc biệt, học viên sẽ đánh giá được lợi thế nông nghiệp của địa phương như nguồn cung cấp rau, hoa và cây ăn quả, cây dược liệu gắn với sản phẩm OCOP để kết hợp với du lịch trải nghiệm nông thôn; phát triển du lịch gắn với giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đây là chương trình hỗ trợ các địa phương phía Đông thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, mỗi huyện sẽ chọn 1 điểm khảo sát có lợi thế về sản phẩm OCOP và văn hóa bản địa để chuyên gia hỗ trợ tư vấn xây dựng kế hoạch, các mô hình, dự án, đề án về du lịch nông thôn.

Được biết, các ngày tiếp theo, chương trình tiếp tục được tổ chức tại các huyện Đak Đoa, Mang Yang, Kbang.

Hoàng Ngọc

Nguồn: TTXTDL Gia Lai - dulichpleiku.gialai.gov.vn - Đăng ngày 13/09/2022