Sôi nổi Hội làng trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê ở Long An

Cập nhật: 19/09/2022
Hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch (VH - DL) tỉnh Long An năm 2022 và tạo một sân chơi bổ ích, vui chơi, giải trí lành mạnh cho học sinh, thiếu nhi trong và ngoài tỉnh, giúp các em tìm hiểu về cội nguồn với những trò chơi dân gian mang nét đặc thù của văn hóa làng quê Nam bộ, Ban Tổ chức Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022 phối hợp Khu phức hợp giải trí Khang Thông - Happyland tổ chức Hội làng trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê. Hội làng diễn ra từ ngày 17 đến hết 21/9/2022 với các trò chơi hấp dẫn.

Các em học sinh, thiếu nhi thể hiện sự khéo léo qua trò chơi đi cầu khỉ

Buổi sáng đầu tiên của hội làng, khoảng 1.000 học sinh từ các huyện: Tân Trụ, Thủ Thừa, Bến Lức và TP.Tân An cùng thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh qua trò chơi kéo co, đua ghe ngo trên cạn và sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng khi tham gia trò chơi nhảy bao bố, ném còn, bịt mắt đập trống. Ngoài ra, tại hội làng, các em còn được trải nghiệm hoạt động nông nghiệp, trở thành nông dân với các hoạt động bịt mắt bắt vịt, bắt cá, tắm mưa.

Cùng với đó, các em có thể tham quan khu Việt Nam thu nhỏ. Mỗi trò chơi, mỗi hoạt động có những nét đặc sắc, thú vị riêng. Nguyễn Minh Tài (HS lớp 5/6, Trường Tiểu học Mai Thị Non, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Nhân dịp tỉnh tổ chức Hội làng trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê, em được thầy, cô đưa đi tham gia cùng các bạn trong trường. Tại đây, em tham gia các trò chơi như bắt vịt, bắt cá, tắm mưa nhân tạo,... rất vui!”.

Sôi nổi trò chơi bắt cá

Có mặt tại Happyland từ sớm để đưa các con tham gia trò chơi, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (xã An Thạnh, huyện Bến Lức) cho biết: “2 bé nhà tôi học lớp 8 và lớp chồi, đều rất thích hoạt động ngoài trời. Có dịp Happyland tổ chức trò chơi dân gian vào ngày cuối tuần nên tôi tranh thủ thời gian đưa các bé đến chơi để biết những trò chơi dân gian. So với việc ở nhà chơi máy tính bảng, điện thoại, xem tivi, tôi thấy hoạt động rất ý nghĩa, giúp các bé rèn luyện tư duy, kỹ năng tốt hơn. Tôi rất thích những chương trình tổ chức trò chơi dân gian và thường đưa các bé đến tham gia khi có hoạt động. Tuy nhiên, những chương trình như thế này rất hiếm. Hy vọng huyện thường xuyên tổ chức những trò chơi dân gian cho các bé tham gia”.

Chương trình khai mạc Hội làng với nhiều tiết mục đặc sắc

Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban Tổ chức Hội làng - Trần Hải Phú cho biết: "Ban Thường vụ Tỉnh đoàn được Ban Tổ chức Tuần VH - DL tỉnh Long An năm 2022 phân công làm Trưởng ban tổ chức Hội làng, theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ động phối hợp các cơ sở Đoàn, đặc biệt là Huyện đoàn Bến Lức tuyển các tình nguyện viên tổ chức một số trò chơi dân gian để các em học sinh, thiếu nhi có điều kiện vui chơi, giải trí. Qua hoạt động này, các em học sinh, thiếu nhi sẽ rèn luyện được các kỹ năng cũng như được thư giãn, thoải mái sau những giờ học tập căng thẳng. Bên cạnh đó, các em sẽ biết thêm những nét đẹp về truyền thống, văn hóa của Việt Nam, từ đó giữ gìn, bảo tồn và phát huy để xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”./.

Hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2022). Đồng thời, tạo không khí sôi nổi hưởng ứng Tuần VH-DL tỉnh Long An năm 2022; tiếp nối và khơi dậy nét đẹp văn hóa dân tộc, tạo sân chơi lành mạnh, mang tính truyền thống và thiết thực cho các em thiếu niên, nhi đồng.

Trà Long

Nguồn: Báo Long An - baolongan.vn - Đăng ngày 19/09/2022