Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Thành phố tôi yêu” tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 04/10/2022
Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022) và kỷ niệm 41 năm Ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TP. HCM (20/10/1981 – 20/10/2022), sáng 3/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP. HCM phối hợp Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh nữ Hải Âu tổ chức Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Hải Âu tuổi 32 với chủ đề “Thành phố tôi yêu”. Đến dự có Giám đốc Nhà Văn hoá Phụ nữ Thành phố Phan Thị Bích Hường.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao kỷ niệm Chương vì sự phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam cho Giám đốc Nhà Văn hoá Phụ nữ Thành phố Phan Thị Bích Hường

Triển lãm ảnh nghệ thuật diễn ra đến hết ngày đến ngày 13/10, tại Cơ sở 1 - Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố, 188 – 192 – 194 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, với 54 tác phẩm của 18 tác giả là thành viên CLB.

Triển lãm giới thiệu những tác phẩm mới có chất lượng, mang tính nghệ thuật cao, thể hiện tình yêu mãnh liệt dành cho TP. HCM, đó là những khoảnh khắc đời thường rất đỗi thân quen của người dân thành phố trong sinh hoạt và trong lao động, hình ảnh về những công trình kiến trúc văn hóa cổ kính, hiện đại, những địa danh nổi tiếng của thành phố qua góc nhìn đầy nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Thông qua các tác phẩm, người thưởng lãm thấy được một thành phố trẻ trung, năng động và hiện đại, lúc sôi động, khi lại thật bình yên. Từ đó, khơi gợi niềm tự hào, tình yêu quê hương và khao khát cống hiến xây dựng thành phố ngày càng phát triển, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, đầu mối giao lưu quốc tế, có vị trí quan trọng của cả nước.

Bộ sưu tập ảnh nghệ thuật “Thành phố tôi yêu” như “món quà” ý nghĩa của CLB dành tặng cán bộ, hội viên phụ nữ nhân ngày đặc biệt của giới năm nay.

Dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trao kỷ niệm Chương vì sự phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam cho Giám đốc Nhà Văn hoá Phụ nữ Thành phố Phan Thị Bích Hường.

Long Hồ

Nguồn: trang tin đảng bộ TPHCM - hcmcpv.org.vn - Đăng ngày 03/10/2022