Việt Nam nằm trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Cập nhật: 18/10/2022
(TITC) - Chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) vừa công bố danh sách 10 quốc gia có nển ẩm thức hấp dẫn hàng đầu thế giới. Với ẩm thực đặc trưng, mang dấu ấn riêng biệt và được bạn bè quốc tế đặc biệt ưa chuộng, Việt Nam đã vinh dự đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả.

Hải sản là một trong những nguồn thực phẩm phổ biến nhất bởi Việt Nam có đường bờ biển dài hàng ngàn kilomet và có rất nhiều làng chài. Thế nhưng, ẩm thực ở mảnh đất hình chữ S này không chỉ đặc sắc bởi hải sản, mà sự đa dạng và ngon miệng của những món ăn địa phương chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

Một trong những kiểu thức ăn phổ biến nhất ở Việt Nam là các món nước. Nổi tiếng nhất chính là Phở với nước dùng thơm ngon nóng hổi, sợi phở trắng dẻo, ăn cùng thịt bò hoặc thịt gà và các loại rau thơm.

Sau khi đã thưởng thức món Phở truyền thống của người Việt, thực khách có thể trải nghiệm những món ăn khác không kém phần đặc trưng như nem rán hay bánh mì… Ngoài ra, du khách quốc tế cũng có thể thử các loại cơm như cơm rang, cơm tấm...

Bên cạnh Việt Nam, The Travel cũng công bố 9 nền ẩm thực đặc sắc nhất, bao gồm: Mỹ, Đức, Philippines, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Mexico, Hy Lạp, Thái Lan và Ý.

Trung tâm Thông tin du lịch (Theo The Travel)