Quảng Ngãi: Tập huấn kỹ năng giao tiếp và chế biến món ăn trong du lịch cộng đồng

Cập nhật: 08/11/2022
Sáng 7/11, Sở VHTTDL tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp và chế biến món ăn trong du lịch cộng đồng tại Nhà văn hóa thôn Bình Thành, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành, Quảng Ngãi).

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 7 - 11/11, có sự tham gia của hơn 40 học viên là người dân ở thôn Bình Thành và một số thôn khác ở xã Hành Nhân.

Trong khoảng thời gian này, các giảng viên Trường CĐ Du lịch Huế sẽ trang bị chuyên đề về giao tiếp, cách ứng xử trong hoạt động du lịch cộng đồng cho học viên, gồm những nội dung: thu thập, truyền đạt thông tin và ý tưởng; đề xuất tiêu chí, quy tắc giao tiếp, ứng xử văn minh trong hoạt động giao tiếp cộng đồng. Cùng với đó, các giảng viên cung cấp một số tiêu chí ứng xử áp dụng cho hoạt động du lịch cộng đồng; kỹ thuật xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch cộng đồng...

Đối với lĩnh vực ẩm thực, người dân được trang bị kiến thức cơ bản và thực hành cách chế biến một số món ăn phù hợp với văn hóa ẩm thực địa phương. 

Giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Tiến Dũng phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Thôn Bình Thành là điểm đến nổi tiếng về du lịch cộng đồng ở huyện Nghĩa Hành, thu hút được lượng khách ổn định trong thời gian qua. Trong 6 tháng gần đây, có hơn 3.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm tại địa phương.

Giảng viên hướng dẫn người dân những kiến thức về kỹ năng giao tiếp.

Với những kiến thức được chia sẻ, truyền đạt, người dân sẽ tự tin hơn để tiếp cận, phục vụ du khách; góp phần thúc đẩy mô hình du lịch cộng đồng ở địa phương ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.

Tin, ảnh: Thiên Hậu

Nguồn: Báo Quảng Ngãi - baoquangngai.vn - Đăng ngày 06/11/2022