TP. HCM - Vĩnh Long: Đẩy mạnh hợp tác đầu tư về du lịch - thương mại

Cập nhật: 09/11/2022
Chiều 3/11, tại TP. HCM, UBND TP. HCM và tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị “Đánh giá các nội dung khảo sát và thảo luận ký kết hợp tác đầu tư về du lịch - thương mại giữa TP. HCM và tỉnh Vĩnh Long”, nhằm triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, thương mại giữa TP. HCM và Vĩnh Long giai đoạn 2022 - 2025.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu đánh giá, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với việc phục hồi hoạt động kinh tế giữa TP. HCM và các địa phương. Nhờ giao thông ngày càng thuận lợi, Vĩnh Long trở thành điểm kết nối quan trọng và thuận tiện giữa TP. HCM với vùng đồng bằng sông Cửu Long - thị trường nội vùng có 40 triệu dân.

Trong thời gian qua, hai địa phương đã phối hợp tổ chức các hoạt động khảo sát về đầu tư trên lĩnh vực thương mại, du lịch với sự tham gia của các sở ngành liên quan. Việc kết nối để đầu tư trên các lĩnh vực này trong giai đoạn hiện nay chính là tạo tiền đề cho việc phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của Vĩnh Long, của đồng bằng sông Cửu Long và TP. HCM trong thời gian tới. Việc kết nối sẽ tạo ra điều kiện để các doanh nghiệp xây dựng phương án phát triển thị trường, đầu tư các nguồn lực để mở rộng sản xuất kinh doanh một cách có hệ thống, ổn định và bền vững. Mặt khác, đây cũng là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước của các địa phương xây dựng, ban hành các chính sách quản lý, điều hành phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp. Qua khảo sát, một số doanh nghiệp của hai địa phương đã có những thống nhất ban đầu về nhiều vấn đề như việc đầu tư, các kiến nghị cụ thể…, là tiền đề cho hội nghị xúc tiến đầu từ về thương mại - du lịch giữa TP. HCM và Vĩnh Long sẽ diễn ra trong tháng 11/2022.

Doanh nghiệp du lịch TPHCM và tỉnh Vĩnh Long trao đổi về hợp tác du lịch - thương mại bên lề hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. HCM Trần Phú Lữ báo cáo kết quả tổ chức khảo sát 4 dự án du lịch và 7 dự án thương mại mà tỉnh Vĩnh Long mời gọi đầu tư và khảo sát kết nối phát triển du lịch giữa TP. HCM và Vĩnh Long vào cuối tháng 10 vừa qua. Theo đó, trong chương trình khảo sát, đoàn TP. HCM và đoàn tỉnh Vĩnh Long đã quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và chính sách ưu đãi đầu tư du lịch - thương mại của tỉnh, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; đồng thời, giới thiệu, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư khảo sát các dự án mời gọi đầu tư...

Minh Hiệp

Nguồn: Trang tin Đảng bộ TPHCM - hcmcpv.org.vn - Đăng ngày 03/11/2022