Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà - Yên Bái năm 2022: Hứa hẹn những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị

Cập nhật: 17/11/2022
Những ngày này, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón du khách đến với Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022. Nhiều hoạt động đặc sắc hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, tạo ấn tượng khó quên cho du khách gần xa.

Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà năm 2022, huyện Yên Bình diễn ra từ ngày 16 đến ngày 23/11/2022 với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn như: Dâng hương đền Thác Bà và đình Khả Lĩnh, xã Đại Minh; Hội chợ quê; Hội chợ thương mại; Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ số, dịch vụ du lịch, không gian văn hóa các dân tộc; Liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc; Hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi gắn với đánh giá chất lượng sản phẩm bưởi Đại Minh; Hội thi các loại bánh truyền thống các dân tộc; Triển lãm ảnh; các hoạt động văn nghệ, thể thao trò chơi dưới nước; Các hoạt động văn nghệ dân gian đốt lửa trại; các tour du lịch tham quan vườn bưởi tại xã Đại Minh…

Các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Dao, Cao Lan…với sự tham gia của hàng trăm diễn viên quần chúng sẽ được biểu diễn trên con đường "Sắc màu văn hóa”.

Với sự chuẩn bị tích cực của địa phương và bà con nhân dân, Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022 kỳ vọng sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị bởi vẻ đẹp thiên nhiên, con người, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. 

Lễ hội sẽ giúp du khách, bạn hàng hiểu thêm về các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện, nhất là giống bưởi đặc sản tiến vua nức tiếng. Qua đó, góp phần khai thác và quảng bá các tour, tuyến du lịch và tạo điểm nhấn để thu hút du khách đến với địa phương Yên Bình.

Minh Huyền - Bùi Minh

Nguồn: Báo Yên Bái - baoyenbai.com.vn - Đăng ngày 16/11/2022