Thác Trắng - Quảng Ngãi: Điểm du lịch giữa đại ngàn

Cập nhật: 18/11/2022
Khu du lịch sinh thái Thác Trắng, ở xã Thanh An (Minh Long), nơi có dòng thác hùng vĩ giữa đại ngàn Trường Sơn và là một trong những dòng thác tự nhiên tuyệt đẹp. Khu du lịch đã đầu tư nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến khám phá.

Đã nhiều lần đến Thác Trắng ngao du sơn thủy, nhưng mỗi lần trở lại tôi đều có những trải nghiệm mới mẻ và thích thú. Bởi khu du lịch ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí, vui chơi cho du khách. Thác Trắng cách TP.Quảng Ngãi hơn 30km về phía tây nam. Mùa này đến đây được ngắm dòng nước chảy xuống trắng xóa, tuôn trào như dải lụa theo ghềnh đá. Mỗi ngày, Khu du lịch đón hàng trăm du khách, cao điểm ngày cuối tuần đón gần 2 nghìn lượt khách đến tham quan. Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Thác Trắng đón hơn 70 nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó có nhiều du khách từ các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định, Quảng Nam...

Du khách tham quan tại Khu du lịch sinh thái Thác Trắng. Ảnh: T.Thuận

Chị Nguyễn Thị My, ở TP. Đà Nẵng cùng gia đình đến tham quan Khu du lịch Thác Trắng cho hay, Thác Trắng đẹp tự nhiên và rất hùng vĩ. Mình không những được tắm suối, thưởng thức những món ăn đậm văn hóa của đồng bào Hrê, mà còn được trải nghiệm dịch vụ lưu trú rất hấp dẫn. Đây quả thực là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng giữa núi rừng, giúp du khách quên đi những mệt mỏi.

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách, Khu du lịch sinh thái Thác Trắng đầu tư dịch vụ lưu trú với 12 phòng ở hiện đại, đầy đủ các tiện nghi và 16 chòi lưu trú mộc mạc, thân thiện với thiên nhiên.

Cùng với đó, dịch vụ ẩm thực đa dạng với 2 hệ thống nhà hàng, có sức chứa hơn 500 khách. Nhà hàng ở bên dòng suối nước thơ mộng, được bố trí sân khấu ngoài trời thuận tiện cho du khách tổ chức teambuilding và gala dinner. Hệ thống phòng ăn được bố trí ở không gian riêng, ấm cúng. Ngoài ra, hệ thống 50 sạp ẩm thực dọc chân thác, mang đến cho du khách sự thoải mái khi vừa được thưởng ngoạn cảnh đẹp, vừa thưởng thức ẩm thực giữa không khí trong lành, mát mẻ. Đến khu du lịch, du khách còn được trải nghiệm vui chơi giải trí đa dạng. Cùng với đó là vườn hoa, đồi cau và rừng hoa sim cùng nhiều tiểu cảnh bắt mắt đem lại cho du khách sự thư thái, bình yên. Đến với Thác Trắng, du khách còn được hòa mình vào không gian văn hóa và nghệ thuật cồng chiêng của người Hrê, được lắng nghe tiếng kèn Saxophone của nghệ sĩ Trần Ngọc Thạch qua những bài ca đi cùng năm tháng, những làn điệu múa, hát dân ca mượt mà của đồng bào Hrê.

Giám đốc điều hành Khu du lịch sinh thái Thác Trắng Nguyễn Tấn Thanh Phương cho hay, với tiêu chí phát triển du lịch sinh thái mang tính bền vững, chúng tôi đầu tư phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ để thu hút du khách gắn với bảo vệ môi trường tự nhiên, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đồng bào Hrê. Năm 2023, Khu du lịch Thác Trắng sẽ đầu tư mở rộng quy mô cơ sở lưu trú, xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, triển khai dự án công viên nước, hồ bơi tại khách sạn, đa dạng các hoạt động biểu diễn văn hóa đồng bào Hrê đến du khách. Bên cạnh đó, tổ chức dịch vụ đưa du khách khám phá đỉnh núi Thác Trắng với thảo nguyên xanh, nguyên sơ đồi sim, đồi chè và triển khai làm cáp treo kết nối Thác Trắng với cảnh đẹp đập Đồng Cần tại huyện Minh Long. Thác Trắng đã và đang có những chương trình ưu đãi giá hấp dẫn để du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, hưởng những dịch vụ tốt nhất.

Kim Ngân

Nguồn: Báo Quảng Ngãi - baoquangngai.vn - Đăng ngày 15/11/2022