Thừa Thiên Huế: Về Thủy Thanh trải nghiệm chợ đêm

Cập nhật: 28/11/2022
Phiên chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn (chợ đêm) khai mạc chiều 27/11 tại khu vực Điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên Huế), thu hút đông đảo người dân, du khách tham dự.

Tham gia nhảy sạp tại phiên chợ đêm

Diễn ra cho đến ngày 29/11, phiên chợ đêm lần này quy mô cơ bản như những lần tổ chức trước, gồm những hoạt động trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương, như: gạo thơm Thủy Thanh, các loại rau, củ, quả; cá rô đồng, ếch đồng, hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP…cùng các mặt hàng nông sản, đặc sản từ các địa phương bạn.

Trong những ngày diễn ra, phiên chợ có những hoạt động trình diễn, trải nghiệm, vui chơi, như: xay lúa, giã gạo, làm bánh, cất rớ, tát nước, bài chòi, ném vòng vào cổ vịt, đi cầu khỉ ném bóng… cùng các hoạt động du lịch cộng đồng tại Vân Thê Garden kết nối với chợ đêm

Đề cao tính cộng đồng, chương trình “Đêm hội quê hương” với các tiết mục: trò chơi dân gian, hát cho nhau nghe, nhảy sạp, đốt lửa trại…được tổ chức theo phong cách “mở”. 

Ông Trần Duy Việt – Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh cho hay, đây là dịp Thừa Thiên Huế đang đẩy mạnh các hoạt động du lịch mùa đông, và việc chợ đêm khởi động trở lại vào thời điểm này (tiến tới tổ chức hàng tháng) sẽ góp phần đa dạng sản phẩm cũng như khai thác hiệu quả hơn thế mạnh về di tích, du lịch cộng đồng của Thủy Thanh, Hương Thủy nói riêng, toàn tỉnh nói chung.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế - baothuathienhue.vn - Ngày đăng 27/11/2022