Cổng trời Đông Giang (Quảng Nam): Khu du lịch sinh thái có nhiều thác nước tự nhiên nhất Việt Nam

Cập nhật: 29/11/2022
Mới đây, tổ chức kỷ lục Việt Nam chính thức công nhận và trao bằng cho Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang với danh hiệu “Khu du lịch sinh thái có nhiều thác nước tự nhiên nhất Việt Nam”.

Hệ thống thác tại Cổng Trời Đông Giang được hình thành tự nhiên, gồm 25 thác nước có kích thước lớn nhỏ với nhiều hình dáng, độ dài khác nhau, tạo nên dòng chảy len lỏi qua những khe sâu, vách đá trải dài 5km trong quần thể khu du lịch. Bao quanh hệ thống thác suối là hệ sinh thái rừng hơn 120 ha gồm thảm thực vật đa dạng và phong phú, được bảo vệ gần như nguyên vẹn làm cho bức tranh thiên nhiên Cổng Trời Đông Giang thêm hoang sơ, hùng vĩ.

Điểm đến du lịch lý tưởng tại Quảng Nam - khu du lịch Cổng Trời Đông Giang.

Mỗi thác với vẻ đẹp riêng, trong đó nhiều thác suối đẹp như thác 1, cách Cổng Trời tầm 1km. Vào mùa hè khu vực này sẽ có nhiều cây trang rừng nở rực soi bóng. Các thác 4, 5 có độ dốc lớn. Thác 3 cũng rất độc đáo khi dòng chảy được chia thành 2 tạo nên hình vòng cung tuyệt đẹp. Đây là một trong những hệ thống thác nước độc đáo từ tên gọi khi qua mỗi tầng thác, được đồng bào Cơ Tu đánh theo số thứ tự và đặt theo tên gọi thân thương gắn liền với bản địa như A Tút (họ cây đuốc), Ba bê, A Liêng (lõi gỗ), Tơ rang bhót (nơi khỉ ở), Trakir (trái trám hồng), Cruôl (chuối rừng).... Với người dân địa phương, mỗi thác đều chứa đựng một câu chuyện riêng thú vị gắn liền với đời sống văn hóa bản địa.

Mới đây, Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam chính thức công nhận và trao bằng cho Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang - dự án du lịch trọng điểm miền núi phía Tây của tỉnh Quảng Nam danh hiệu kỷ lục: “Khu du lịch sinh thái có nhiều thác nước tự nhiên nhất Việt Nam”. Việc xác lập và ghi nhận hệ thống thác suối trong quần thể khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã góp phần tôn vinh, giới thiệu và quảng bá thêm điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, góp phần làm phong phú các chuỗi hoạt động Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam 2022, từ đó là nền tảng để phát triển du lịch xanh bền vững.

Với mục tiêu là điểm du lịch xanh, gần gũi với thiên nhiên, khu du lịch đã triển khai thêm một số hoạt động mới dựa trên hệ thống thác suối hiện có. Khu vực cắm trại ngay cạnh thác Trứng Rồng đã đón những nhóm khách đầu tiên.

Các hoạt động như chèo sup, trượt máng trượt, nhảy cầu hay massage lưng trên những mỏm đá tự nhiên ở thác Tiên và thác Trứng Rồng cũng nhận được sự yêu thích của nhiều du khách. Đặc biệt, trải nghiệm tắm suối lộ thiên ở công viên rừng Bon Bon đủ để phục vụ tất cả các du khách muốn ngâm mình trong dòng nước mát lành.

Đến nay, sau 7 tháng đưa vào hoạt động khai thác, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã thu hút hơn 35.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Đây là con số ấn tượng cho điểm đến mới của Quảng Nam.

Thanh Mai

Nguồn: TCĐT Môi trường và Đô thị - moitruongvadothi.vn - Đăng ngày 29/11/2022