Sôi động Ngày hội Văn hóa trà xã Phú Đô - Thái Nguyên

Cập nhật: 09/12/2022
Nhằm nâng cao giá trị và đẩy mạnh xúc tiến thương mại đối với sản phẩm chè, tối 7-12, xã Phú Đô (Phú Lương) tổ chức Ngày hội Văn hóa trà và giới thiệu các sản phẩm tiềm năng năm 2022. Chương trình thu hút đông đảo người dân trong và ngoài địa phương đến tham quan, thưởng thức trà.

Tiết mục văn nghệ múa Tắc Xình của đồng bào dân tộc Sán Chay xã Phú Đô.

Xã Phú Đô là một trong 4 địa phương có diện tích, sản lượng chè lớn nhất huyện Phú Lương, với tổng diện tích gần 700ha chè. Chè là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế của bà con.

Những năm qua, chất lượng sản phẩm chè Phú Đô đã được nâng lên đáng kể, tuy nhiên giá trị kinh tế từ cây chè chưa thực sự cao. Nguyên nhân được xác định là do khâu quảng bá sản phẩm, chuyển giao khoa học kỹ thuật còn hạn chế.

Vì vậy, việc tổ chức Ngày hội văn hóa trà và giới thiệu các sản phẩm tiềm năng lần này không chỉ nhằm quảng bá sản phẩm mà còn giúp người dân thấy được tiềm năng phát triển của cây chè Phú Đô. Từ đó, tăng cường mở rộng sản xuất chè an toàn, hữu cơ, VietGAP; gắn mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm với khâu tiêu thụ.

Đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT và lãnh đạo huyện Phú Lương thưởng trà, trao đổi giải pháp nâng cao giá trị cây chè địa phương.

Tại Ngày hội, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, tái hiện sinh động đời sống văn hóa các dân tộc, nghệ thuật pha trà của người dân Phú Đô đã được trình diễn. Bên cạnh đó, người dân cũng có dịp tham quan các gian hàng, trưng bày sản phẩm chè Phú Đô...

Dương Hưng

Nguồn: Báo Thái Nguyên - baothainguyen.vn - Đăng ngày 08/12/2022