Du lịch sinh thái ở An Giang chuẩn bị đón Tết

Cập nhật: 10/01/2023
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cận kề, các khu, điểm tham quan, du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh An Giang tất bật trang hoàng, xây dựng nhiều tiểu cảnh mới, chuẩn bị đón khách tham quan DL, trải nghiệm dịp đầu xuân mới. Trong đó, các khu DL sinh thái hiện là xu hướng lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn trẻ.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được kỳ vọng sẽ mang lại sức sống mới, một khởi đầu suôn sẻ cho ngành DL, sau những cái Tết khó khăn do đại dịch COVID-19. Vì vậy, ngay từ những tháng cuối năm 2022, công tác chuẩn bị cho một kỳ DL Tết 2023 đã được các đơn vị DN kinh doanh DL, lữ hành, lưu trú, các khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh ráo riết triển khai.

Nét đáng chú ý trong công tác chuẩn bị phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là phần lớn các doanh nghiệp (DN) kinh doanh DL trong tỉnh tập trung khai thác các tour DL nội địa thông qua các chương trình liên kết, xúc tiến, quảng bá DL với ngành DL các tỉnh, thành phố trong nước.

Cùng với đó, các DN kinh doanh DL, lữ hành, lưu trú ở An Giang đã chủ động hợp tác kết nối tour DL với các DN kinh doanh DL trong nước để đưa khách từ các địa phương về với An Giang trong dịp Tết. Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, để chuẩn bị phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các khu, điểm tham quan DL, đặc biệt là các khu DL sinh thái trên địa bàn tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân lực nhằm đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, DL của du khách gần xa.

“Cánh đồng hoa Thiên Anh” (TP. Châu Đốc) gây ấn tượng với các bạn trẻ nhờ diện tích rộng, trồng nhiều loại hoa đẹp, thu hút du khách xa gần đến đây ngắm hoa. Năm nay, chủ nhân của “Cánh đồng hoa Thiên Anh” đã đầu tư để phục vụ nhu cầu vui chơi Tết của du khách với hơn 10 loại hoa mới, như: Hoa thạch thảo, cúc mâm xôi, hồng leo, hồng cây, hướng dương, hoa đông hầu, điệp lào…

Đặc biệt là cúc họa mi, một loại hoa rất khó trồng ở miền Tây, chỉ phù hợp ở xứ lạnh, dự kiến sẽ nở rộ ngay dịp Tết Nguyên đán sắp tới để phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh. Ngoài điểm nhấn chủ đạo là những loài hoa đẹp khoe sắc, “Cánh đồng hoa Thiên Anh” còn xây dựng thêm nhiều tiểu cảnh, như: Vòng hoa trái tim, khung cửa gỗ, xích đu, máy bay mô hình... xen lẫn cánh đồng hoa để du khách chụp ảnh “check-in”, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và người thân.

Cánh đồng hoa, vườn nho Quốc Bảo

Vừa mở cửa phục vụ du khách vào đầu tháng 12/2022, anh Nguyễn Quốc Bảo (chủ cánh đồng hoa, vườn nho Quốc Bảo, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú) cho biết, bén duyên với nghề trồng hoa, cây kiểng và đã từ lâu anh ấp ủ gầy dựng một khu vườn đầy hoa của riêng mình. Nhận thấy mô hình trồng hoa, cây trái và xây dựng các tiểu cảnh rất được bạn trẻ tìm đến “check-in”, anh Bảo đã tìm hiểu tại các vườn hoa, cây trái trong và ngoài tỉnh.

Sau đó, anh quyết định đầu tư, cải tạo, xây dựng, bố trí tổng diện tích 12 công đất trồng lúa kém hiệu quả để trồng các giống nho móng tay, nho xanh, nho đen, nho kẹo cùng các loại hoa, như: Sao nhái, cánh bướm, hướng dương, hoa cải vàng… để du khách trong và ngoài địa phương đến tham quan.

 “Qua tìm hiểu, tôi biết mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế cao nên bàn bạc với gia đình, quyết định cải tạo đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình nhà vườn, vừa phát triển kinh tế gia đình, vừa tạo nơi thư giãn cho mọi người sau thời gian làm việc mệt nhọc. Vậy là tôi lên ý tưởng, thiết kế các tiểu cảnh, cải tạo lại toàn bộ khu đất trồng nho và hoa” - anh Bảo chia sẻ.

Vườn nho của anh Bảo hiện đang cho trái, cùng với đó là các hoa sao nhái, hoa cánh bướm và hoa hướng dương đang ra hoa để phục vụ du khách ngay dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Diện tích còn lại anh Bảo đang trồng hoa cải vàng và hoa cánh bướm lấy giống từ Đà Lạt, dự kiến sẽ cho ra hoa ngay sau Tết để tiếp tục phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông

Còn tại Khu DL sinh thái Mỹ Luông (huyện Chợ Mới) có diện tích quy hoạch hơn 2ha, với nhiều điểm nhấn độc, lạ cho khách tham quan, nhiều điểm “check-in” cảnh đẹp và ngắm bộ sưu tập hàng trăm xe cổ, xe biển số đẹp. Đặc biệt là tượng 12 con giáp và nhiều tác phẩm nghệ thuật được tạo tác từ gỗ lũa nguyên khối. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, Khu DL sinh thái Mỹ Luông đặc biệt quan tâm chỉnh trang khuôn viên, cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp sạch sẽ đường đi vào khu DL, sơn sửa cổng rào, các khu vườn hoa để đón thêm nhiều du khách đến vui chơi, trải nghiệm.

Khu du lịch sinh thái Cồn Én

“Ngoài Khu DL sinh thái Mỹ Luông, chúng tôi đã thi công hoàn thành giai đoạn đầu Khu DL sinh thái Cồn Én (xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới) để phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Nhiều khu cảnh quan đẹp, độc đáo, đậm nét miền Tây sông nước, như: Tổ hợp bãi tắm kết hợp khu vui chơi giải trí dưới nước, khu nhà hàng, quầy lưu niệm, du thuyền, các chòi để du khách dừng chân “check-in”… hứa hẹn sẽ làm hài lòng du khách gần xa”- Giám đốc Khu DL sinh thái Mỹ Luông Phan Văn Khánh thông tin.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị kinh doanh DL, lữ hành, lưu trú, các khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh nói chung và các khu DL sinh thái nói riêng, du khách sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn và những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, giúp tái tạo năng lượng tích cực cho năm mới 2023.

Trọng Tín

Nguồn: Báo An Giang - baoangiang.com.vn - Đăng ngày 10/01/2023