Những bức ảnh động vật hoang dã hài hước nhất năm 2022

Cập nhật: 06/02/2023
Giải nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước (Comedy Wildlife Photography Awards – CWPA) là cuộc thi nhiếp ảnh phổ biến nhất trên thế giới với những bức ảnh bắt trọn khoảnh khắc hài hước nhất trong giới động vật hoang dã.

Năm 2022, các nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất từ 85 quốc gia đã gửi khoảng 5.000 bức ảnh dự thi, trong đó người chiến thắng chung cuộc là Jennifer Hadley với bức ảnh chụp đúng thời điểm hoàn hảo về một chú báo con ngã khỏi cây với tựa đề “Phản xạ không giống mèo”.

Bức ảnh được chụp ở Serengeti khi Jennifer cố gắng chụp được chính xác khoảnh khắc một chú báo con 3 tháng tuổi cố gắng leo từ cây xuống và mọi chuyện không được suôn sẻ lắm.

 Phản xạ không giống mèo – Giải Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã hài hước 2022. (Nguồn: Jennifer Hadley)

Phần thưởng của Jennifer là một chuyến đi safari châu Phi tới Kenya. Ngoài ra, cô cũng đã giành được Giải thưởng Bức ảnh lôi cuốn và Giải Sự lựa chọn của công chúng cho bức ảnh chụp hai chú chim cánh cụt.

Giải Sự lựa chọn của công chúng dành cho bức “Hổng thèm nói chuyện”, chụp tại Quần đảo Falkland – Giải Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã hài hước 2022. (Nguồn: Jennifer Hadley)

 “Xin chào mọi người” – Giải Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã hài hước 2022 (Nguồn: Miroslav Srb)

Jean Jacques Alcalay đã giành được Giải hạng mục động vật trên không với tác phẩm “Góc nhìn gây hiểu lầm”. Bức ảnh mô tả một con hà mã đang ngáp nhưng trông như thể nó sắp nuốt chửng cả một con diệc xanh lớn.

“Góc nhìn gây hiểu lầm” – chụp ở VQG Kruger, Nam Phi – Giải Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã hài hước 2022 (Nguồn: Jean Jacques Alcalay)

Dưới đây là một số bức ảnh ấn tượng khác:

“Tôi sẽ bóp cổ bạn” – chụp cầy Meerkat ở Nam Phi – Giải Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã hài hước 2022 (Nguồn: Emmanuel Do Linh San)

“Cho tôi xin phép đi qua cái nha…” – Giải Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã hài hước 2022 (Nguồn: Ryan Sims)

“Vừa xinh” – chụp 2 chú cú mèo con phía Đông Carlifornia – Giải Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã hài hước 2022 (Nguồn: Mark Schocken)

“Chú ngựa bay Pegasus” chụp một chú Sếu Saras tấn công linh dương bò lam từ phía sau tại Ấn Độ – Giải thưởng Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã Hài hước 2022 (Nguồn: Jagdeep Rajput)

2 chú chuột túi Wallaby – Giải thưởng Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã Hài hước 2022 (Nguồn: Michael Eastwell)

Thủy Dung (Theo goodnewsnetwork.org) 

Nguồn: Báo Bảo vệ rừng và môi trường - baovemoitruong.org.vn - Đăng ngày 21/01/2023