Bức tường lá đỏ Chùa Vạn Linh - An Giang

Cập nhật: 17/02/2023
Dưới ánh nắng, sắc đỏ của bức tường lá càng tươi tắn, rực rỡ hơn. Khi bóng chiều dần buông, cũng là lúc màu đỏ ngả sang bordeaux để chuẩn bị vào giấc ngủ sau 1 ngày tỏa sắc.

Những ai đã đến núi Cấm và ai đã từng “n” lần vãng cảnh Chùa Vạn Linh (hay còn gọi là Chùa Lá) thì chắc chắn sẽ không bao giờ quên được “bức tường lá nhuộm đỏ rực tuyệt đẹp” ngay trước ngôi tự linh thiêng bậc nhất và là biểu tượng của Thiên Cấm Sơn, ra đời từ năm 1917. Trải qua nhiều thăng trầm, Chùa Vạn Linh hôm nay là điểm đến của hàng triệu triệu khách thập phương đến chiêm bái, đảnh lễ Phật.

Bức tường lá nhuộm đỏ rực trước Chùa Vạn Linh

Đến đây du khách được tĩnh tâm với tiếng kinh kệ vang vọng trong buổi sớm bình minh và hoàng hôn để hồn thư thái với cảnh chùa chốn non cao… Ngoài ra, khách tham quan còn được tận hưởng không khí mát mẻ, thưởng ngoạn phong cảnh kỳ ảo... gắn liền với nhiều giai thoại của núi Cấm.

Núi Cấm huyền bí trong làn mây cực đẹp

Níu giữ bước chân mọi người không chỉ là những huyền thoại, truyền thuyết của những dấu vết tiên - thánh hằn in trên vùng đất uy linh mà còn có những sắc màu của thiên nhiên, tầng thực vật độc đáo tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại có sức quyến rũ đến lạ kỳ.

Bức tường lá tai tượng đỏ Chùa Vạn Linh

Được trồng ngay dưới sân thềm Chùa Vạn Linh từ nhiều năm trước, hàng cây lá tai tượng đỏ ngày một sum xuê, chỉ có một màu đồng nhất, rực rỡ khoe sắc và vô cùng tốt tươi. Chúng đã tạo thành hàng rào đỏ thắm, tô điểm cho ngôi chùa thêm sắc, thêm hương, thêm vẻ đẹp thanh tao và ấn tượng.

Nếu như ở các nơi khác, cây tai tượng lá đỏ rất dễ bị pha màu xanh hoặc lốm đốm đỏ, thì kỳ lạ thay, hàng cây này ở Chùa Vạn Linh lại phát triển rất tốt. Không chỉ đóng vai trò trang trí tạo thêm cảnh sắc cho khuôn viên chùa, mang lại cảm xúc tích cực, thanh lọc không khí giúp tinh thần thoải mái, giảm stress, mà loại cây này còn được xem là món rau rừng độc đáo, tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, dân gian có câu ca rằng:

“Thất Sơn không chỉ linh thiêng
Mà nơi cây thuốc khắp miền về đây”

Ở bất cứ vị trí nào bức tường cây tai tượng đỏ vẫn rực rỡ

Hiện nay, cáp treo Núi Cấm đang phục vụ tiệc buffet miễn phí đến 29 tháng Giêng với hơn 30 loại bánh trái dân gian ngon miệng và an toàn vệ sinh thực phẩm

Khung cảnh ngoạn mục kể cả khi nhìn từ trên cao hay bao quát xung quanh, Chùa Vạn Linh không chỉ trở thành một địa điểm tham quan với thiết kế ấn tượng, mà nơi đây dường như đã trở thành chốn dừng chân quen thuộc đối với bất cứ ai mỗi lần có dịp đến với mảnh đất hữu tình nổi tiếng khắp An Giang này. Hãy khám phá vô số cảnh đẹp để check-in cho chuyến đi của bạn. Nhớ đừng bỏ qua “Bức tường lá đỏ” luôn rực rỡ tuyệt đẹp bốn mùa nhé.

Cáp treo núi Cấm được đánh giá là hiện đại nhất đồng bằng sông Cửu Long với 89 cabin và công suất phục vụ 2.000 khách/giờ. Bạn có thể sử dụng dịch vụ cáp treo để tiết kiệm thời gian, sức khỏe, chỉ khoảng 15 phút là tới đỉnh, giúp mọi người chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tường lá tai tượng đỏ Chùa Vạn Linh.

H.V

Nguồn: Báo 1 thế giới - 1thegioi.vn - Đăng ngày 17/02/2023