Bình Thuận: Doanh nghiệp đồng hành cùng Năm Du lịch quốc gia 2023

Cập nhật: 20/02/2023
Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh (tiếng Anh: Visit Viet Nam Year 2023 - Binh Thuan - Green Tourism comes together) đang được địa phương huy động các nguồn lực tham gia góp sức, hướng đến tổ chức sự kiện thành công rực rỡ.

Giới thiệu tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thông tin về sự kiện này (vừa được UBND tỉnh tổ chức vào cuối tuần qua), ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết ý nghĩa chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là tinh thần chính của Năm Du lịch quốc gia 2023. Hội tụ xanh là sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, sự hội tụ của đất trời và lòng người trên vùng đất Bình Thuận với những cảnh sắc độc đáo, lễ hội văn hóa đặc sắc cùng người dân hiền hậu, chân chất làm say lòng du khách trong và ngoài nước. Thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận kỳ vọng sẽ là nơi kết nối và hội tụ giữa các tỉnh trong khu vực lân cận, xa hơn nữa là khu vực phía Bắc và các nước châu Á - Thái Bình Dương để gắn kết cùng nhau phát triển…

Nhiều doanh nghiệp tham gia đồng hành tài trợ cho Năm Du lịch quốc gia 2023.

Là sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế, Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” có 208 hoạt động, bao gồm: 13 hoạt động cấp quốc gia, Bình Thuận chủ trì tổ chức 31 hoạt động và 164 hoạt động của các tỉnh, thành khác. Vì vậy, địa phương xác định việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 không chỉ là trách nhiệm, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị mà cần có sự chung tay, đồng lòng của người dân, doanh nghiệp. Qua đó góp sức cùng tạo nên một khối thống nhất, tận dụng sức mạnh và vượt mọi khó khăn hướng tới tổ chức sự kiện thành công rực rỡ.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa, UBND tỉnh đã có Thư mời đồng hành cùng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, đây được xem là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam… Theo phương án xã hội hóa tổ chức các hoạt động của sự kiện, ngoài vận động tài trợ bằng tiền mặt thì địa phương cũng tính đến kêu gọi hỗ trợ bằng hiện vật và sản phẩm, dịch vụ. Như: Sản phẩm du lịch (phòng nghỉ, ăn uống, vận chuyển, quà tặng), tài trợ công nghệ thông tin và bưu chính viễn thông, hỗ trợ truyền thông hoặc các hình thức tài trợ khác. Với đối tượng vận động tài trợ là các doanh nghiệp hoạt động, sản xuất - kinh doanh, nhà đầu tư đã và đang thực hiện dự án hoặc dự kiến đầu tư trên địa bàn Bình Thuận.

Ngay tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, Ban Tổ chức đã nhận được sự tài trợ của hàng chục đơn vị, doanh nghiệp với gần 20 tỷ đồng. Trong số này có nhiều doanh nghiệp là nhà tài trợ kim cương (mức tài trợ từ 2 tỷ đồng trở lên và tương đương), nhà tài trợ vàng (từ 1 tỷ đồng đến dưới 2 tỷ đồng và tương đương), nhà tài trợ bạc (từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng và tương đương)... Đồng thời, Ban Tổ chức còn ghi nhận sự cam kết ủng hộ của một số đơn vị khác, trong đó có Tập đoàn Novaland. Được biết, đơn vị này cam kết tài trợ tổ chức Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” trị giá 5 triệu USD, đồng thời hỗ trợ cơ sở vật chất tại NovaWorld Phan Thiết để tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023.

Có thể nói, sự tham gia đóng góp của những doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu trên là rất đáng trân trọng, qua đó còn lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tiếp tục chung tay, đồng hành trong Năm Du lịch quốc gia 2023. Trước mắt là góp sức tổ chức tạo tiếng vang cho Lễ khai mạc - điểm nhấn quan trọng của Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 25/3 tới đây tại NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành - TP. Phan Thiết)…

Quốc Tín

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 20/02/2023