Quảng Bình: Sản phẩm du lịch mới giữa đại ngàn rừng núi

Cập nhật: 20/02/2023
Với tiêu chí được đặt lên hàng đầu trong kinh doanh, đó là thích ứng với thiên nhiên, bảo tồn và bảo vệ môi trường, cùng cộng đồng phát triển một cách bền vững. Chính là những gì mà Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) đang làm.

Ngoài những sản phẩm du lịch mạo hiểm, khám phá hang động như: hang Sơn Đoòng (hang động lớn nhất thế giới); hang động Tú Làn; hang Tiên; hang Én; hang Va; hang nước Nứt, Oxalis còn kinh doanh các mô hình sinh thái và sản phẩm nghỉ dưỡng và tham quan như Chày Lập Farmstay; Blue Diamond Camp;…

Tu Lan Lodge được xây dựng theo mô hình độc đáo phù hợp với cảnh quan thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Là sản phẩm bổ trợ thêm cho du khách được nghỉ ngơi và có thời gian để khám phá.

Hiện nay, Oxalis tiếp tục cho ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo. Với kế hoạch rất dài hơi của Oxalis để biến một nơi khách du lịch không biết đến, hay nói cách khác là một nơi nhiều người biết đến với tên gọi "vùng rốn lũ" để trở thành điểm du lịch hấp dẫn, người dân tham gia vào hoạt động du lịch để nâng cao đời sống, và tiến tới thích ứng với thiên nhiên để hàng năm không phải kêu gọi hỗ trợ, cứu trợ khi mùa lũ lụt đến.

Cảnh đẹp thơ mộng với cánh đồng cỏ trải dài và dòng sông thơ mộng khi mặt trời khuất dần sau những ngọn núi.

Mục tiêu biến Tân Hoá thành điểm đến hạt nhân vệ tinh bên cạnh Phong Nha - Kẻ Bàng để làm đòn bẩy cho các doanh nghiệp phát triển các sản phẩm du lịch trong khu vực Minh Hoá và Tuyên Hoá. Đưa Tân Hoá trở thành làng du lịch nông thôn đúng chuẩn của tổ chức du lịch thế giới UNWTO.

Du khách được thoải mái thư giãn và đi xe đạp tham quan, khám phá nơi được nhắc tới là "rốn lũ" Tân Hóa ở Quảng Bình.

Với mong ước biến vùng “rốn lũ” Tân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) trở thành trung tâm du lịch vùng Tây Bắc Quảng Bình, từ việc khai thác các tour thám hiểm hang động và tạo ra việc làm cho hơn 100 lao động tại địa phương, Công ty Oxalis đã cho ra  sản phẩm nghỉ dưỡng độc đáo và mới lạ tại “vùng rốn lũ” đó là Tu Lan Lodge. Homestay ở cùng với người dân một cách thực thụ nhưng vẫn bảo đảm tính riêng tư và chuẩn lưu trú du lịch. Oxalis chịu trách nhiệm tìm kiếm khách cho người dân để bảo đảm homestay hoạt động hiệu quả.

Tu Lan Lodge độc đáo đến từng chi tiết, khác biệt và mới lạ. Kiến trúc và kết cấu thân thiện với môi trường, điểm nhấn của Tu Lan Lodge ngoài kiến trúc còn có cái view khi nào cũng cho du khách được phiêu mình theo vẻ đẹp từng mùa của năm.

Với quy mô xây dựng 20 phòng nghỉ Tu Lan Lodge thích ứng với thiên nhiên. Đây cũng là nơi cấp nước sạch, điện và nơi trú ẩn của người dân vào mùa lụt nếu nước dâng quá cao.

Ngoài ra, Oxalis cũng chung tay với người dân địa phương hỗ trợ đầu tư xây dựng 10 phòng Homestay cho người dân địa phương để cùng kinh doanh du lịch với Oxalis. Đồng thời hỗ trợ đầu tư 6 hộ phục vụ du khách ăn uống tại nhà, cùng 16 gian hàng bán các sản phẩm nông sản, ẩm thực độc đáo bản địa cho du khách… Sau khi đảm bảo thuần thục và được hướng dẫn đào tạo tốt và có hiệu quả sẽ tăng dần lên.

Cùng dịch vụ trải nghiệm ăn uống tại nhà dân, bảo đảm du khách sẽ nhớ mãi bữa ăn ngon cùng gia đình. Giới thiệu các sản vật địa phương đến khách du lịch như mật ong, bồi và các sản phẩm khác.

Ở Tu Lan Lodge, ngoài việc du khách được thưởng thức view theo vẻ đẹp từng mùa của năm. Du khách còn được chèo thuyền, bơi lội vượt sông Rào Nan, băng qua những bản làng, nương ngô và cảnh đẹp núi rừng Tân Hoá.

Nơi đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Hollywood Kong: Skull Island - 2016 đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam

Trải nghiệm thực tế cuộc sống của người dân địa phương, như đi bộ khám phá cảnh đẹp và văn hoá của người dân bản địa, đạp xe đạp và thả hồn ở khu vực cánh đồng cùng những cánh diều của trẻ thơ đang chăn trâu.

Khi bạn đến với Tu Lan Lodge ngoài việc được nghỉ ngơi, thả hồn sau bộn bề công việc với vẻ đẹp của núi rừng nơi đây. Bạn còn được trải nghiệm cảm giác được lái xe mô tô địa hình, chạy xe băng qua những con dốc và con suối dưới những tán rừng gỗ lim. Nơi mà đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Hollywood Kong: Skull Island - 2016. Đây cũng là dịch vụ tour ATV đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.

Phạm Trung

Nguồn: TCĐT Môi trường và Đô thị - moitruongvadothi.vn - Đăng ngày 18/02/2023