Trải nghiệm lối sống xanh tại Trà Sư - An Giang

Cập nhật: 02/03/2023
Mê chạy xe đạp xuyên rừng, nhưng nhiều biker không thể lúc nào cũng đi thật xa tới Đà Lạt hay Tây Nguyên để thỏa mãn thú vui tao nhã này. Bật mí cho các biker một địa điểm mới tại An Giang để bạn chinh phục những cung đường xanh đẹp ngất ngây.

Đó là Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư với đa dạng các dịch vụ cho thuê xe đạp từ xe thể thao đến xe phổ thông với đủ kiểu dáng, màu sắc cho khách lựa chọn. Qua đó, giúp du khách vừa thỏa niềm đam mê vừa có những trải nghiệm tuyệt vời tại “Rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam”.

Trà Sư không chỉ nổi tiếng với những địa điểm sống ảo tuyệt đẹp "đốn tim" biết bao người, mà còn thu hút bởi nhiều dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn như: chèo xuồng, đi cầu tre xuyên rừng, câu cá. Đặc biệt, giờ đây khu du lịch mở thêm mô hình dịch vụ mới đó là du lịch xe đạp xuyên rừng, giúp du khách “đổi gió” tận hưởng vẻ đẹp thanh bình Trà Sư cũng như rèn luyện sức khỏe, phù hợp xu hướng thể thao đã dần “hot” trở lại thời gian gần đây.

Đạp xe dưới những con đường xuyên rừng, thoang thoảng hương tràm tận hưởng những cơn gió mát rượi lồng lộng, du khách như được trở về với thiên nhiên, men theo con đường đất gập ghềnh vào khu rừng nguyên sinh, du khách thỏa thích tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức "bản hoà tấu" của dàn hợp xướng chim muông, sẽ vô cùng thư thái và cảm giác bình yên đến lạ.

Vẻ đẹp thanh bình Trà Sư

Đôi khi, ta lướt qua những chỗ quanh co khúc khuỷu nhưng lại khiến hành trình thú vị hẳn. Trên đường đi, bạn còn bắt gặp cả hàng ngàn chú cò trắng đang làm tổ trên những ngọn cây ven đường hay tận mắt chứng kiến cả những điệu múa mê hồn của đàn thiên điểu, thấp thoáng đâu đó là chú chim tíu tít chuyền cành, hót véo von, tìm bạn đời…

Lang thang khắp nẻo đường Trà Sư cảm nhận vẻ đẹp huyền bí thiên nhiên, đâu đó chằng chịt thân tràm cao niên, du khách sẽ vô cùng thích thú, khi tiến càng sâu vào trong tâm rừng, sẽ là một thế giới khác hoàn toàn bên ngoài, bởi nơi đây không có nhiều ánh sáng lọt vào, được che phủ bởi tán tràm to lớn bao quanh, không khí mát mẻ vô cùng, tựa như một khung cảnh của bộ phim hoạt hình nào đó và bạn chính là nhân vật chính.

Đạp xe xuyên rừng du khách sẽ được tiếp xúc ở cự ly gần với các loài chim cò quý hiếm

Từng cây tràm đan chéo nhau, tạo nên những hình thù vô cùng lạ mắt, vừa kỳ quái nhưng lại kích thích vô cùng. Bạn chỉ cần tạo dáng rồi chỉnh màu sáng tối một chút, thì đây sẽ là một nơi huyền bí đầy vẻ ma mị, hứa hẹn bức ảnh của bạn sẽ thu hút triệu lượt like từ cộng đồng mạng.

Check-in phim trường Đất rừng phương Nam tại Trà Sư

Đến đây, bạn cũng đừng quên check-in những tiểu cảnh độc đáo và vô cùng lạ mắt nhé: Khu vườn hoàng yến, vườn lan, cung đường hoa giấy,… Đặc biệt là thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn từ các loại rau rừng, các loại cá tự nhiên như: Cá lóc nướng trui, lẩu mắm cá tra, nước giải khát từ cây thốt lốt,…

Vị ngọt Trà Sư

Bỏ lại sau lưng những ồn ào của chốn phồn hoa đô hội về đây, du khách sẽ cảm nhận vô vàn những điều mới lạ. Không phải cảm giác chen chân vào các đô thị đông đúc đầy khói bụi, không phải cảm giác nghe tiếng còi xe inh ỏi bên tai. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, hít hà cái hương thơm mộc mạc của hoa lá cho căng tràn lồng ngực, có thể tìm thấy núi, sông, bắt kịp những khoảnh khắc của cuộc sống, chìm đắm trong những âm thanh trong trẻo, cho phép bản thân mình được sống chậm lại, cảm nhận hương vị cuộc sống, để hồi phục năng lượng sau những ngày tất tả mưu sinh.

H.V

Nguồn: Báo 1 thế giới - 1thegioi.vn - Đăng ngày 28/02/2023