Công viên đá Ninh Thuận hoang sơ, kỳ vĩ

Cập nhật: 07/03/2023
Cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía Đông Bắc, công viên đá Ninh Thuận (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) có vô số phiến đá mang hình thù kỳ lạ là nơi thu hút nhiều du khách yêu thích thiên nhiên hoang dã, thích mạo hiểm đến khám phá và chinh phục.

Công viên đá Ninh Thuận nằm trong khu bảo tồn Vườn Quốc gia Núi Chúa. Công viên thuộc hệ sinh thái rừng lùn trên núi đá, được bao bọc bởi các loại thực vật có khả năng chịu hạn trong điều kiện khí hậu quanh năm khô nóng. Công viên có diện tích khoảng 3 ha, được phát hiện vào khoảng năm 2013 nhưng năm 2022 mới bắt đầu khai thác du lịch.

Công viên đá Ninh Thuận trở thành điểm đến độc đáo, thu hút du khách thời gian gần đây.

Tại công viên, các khối đá được hình thành tự nhiên, đủ kích thước, xếp chồng lên nhau, qua hàng triệu năm bị bào mòn. Tùy vào sự tưởng tượng của mỗi người, những phiến đá đó có thể là hình con voi, xương khủng long hóa thạch, con chó, con cá, con chim, rắn hổ mang, bình trà, ghế ngồi, con đà điểu, đôi tình nhân…Chính điều thú vị này mà công viên đá với những phiến đá vô tri vô giác ngày càng thu hút nhiều người đến khám phá. Ngoài ra, chinh phục những mỏm đá nằm nhô ra, cheo leo trên mặt biển cũng là điều hấp dẫn những du khách thích mạo hiểm.

Các khối đá được hình thành tự nhiên, đủ kích thước qua hàng triệu năm bị bào mòn, tạo thành nhiều hình thù độc đáo. 

Với bờ đá trải rộng, hướng mặt về đại dương xanh thẳm, du khách còn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh không gian. Công viên đá Ninh Thuận còn là địa điểm đầy lý tưởng để ngắm nhìn cảnh sắc biển cả, đặc biệt là thời khắc được cho là đẹp nhất vào mỗi ngày - hoàng hôn và bình minh. 

Ninh Thuận nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, hoang sơ, những đồi cát vàng mênh mông như một sa mạc thu nhỏ…công viên đá tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải trở thành một điểm đến độc đáo, thu hút du khách khi đến với mảnh đất này.

Thu Quỳnh

Nguồn: TCĐT Thiên nhiên và Môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 27/02/2023