Hấp dẫn tour khám phá khoa học duy nhất tại Đông Nam Á

Cập nhật: 31/03/2023
Tour khám phá khoa học duy nhất tại Đông Nam Á chỉ có tại Bình Định dự kiến sẽ đón khoảng 5.000 du khách vào tháng 5/2023.

Theo Ông Nguyễn Hoàng Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định, Giám đốc Công ty CP Khách sạn Hoàng Yến: “Chương trình tour du lịch khám phá khoa học là chương trình độc đáo duy nhất tại Đông Nam Á chỉ có tại Trung tâm khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo Bình Định (ExploraScience Quy Nhơn). Chương trình này đã thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm thông qua các hoạt động trải nghiệm, khám phá của sinh viên các trường đại học khoa vật lý và thiên văn học cả nước.”

Tour du lịch khám phá khoa học đang thu hút hàng ngàn khách du lịch (Ảnh: ExploraScience Quy Nhơn)

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Vũ, ExploraScience Quy Nhơn là địa điểm đón và tổ chức thường xuyên các nhà Nolbel Vật Lý trên toàn cầu về khám phá và tham gia giảng dạy hoặc giao lưu với công chúng và các em học sinh, sinh viên Việt Nam.

Tại ExploraScience Quy Nhơn có phòng thiên văn, du khách và các nhà khoa học cũng như sinh viên và học sinh có thể quan sát trực tiếp các hiện tượng vũ trụ đang diễn ra như thế nào. Ngoài ra các hoạt động thường xuyên như ngắm trăng, sao trực tiếp trong điều kiện thời tiết không thuận lợi sẽ được thay thế bằng hoạt động xem phim theo chủ đề Thiên văn và Vũ trụ…

Tour khám phá khoa học này sẽ giúp thế hệ trẻ thêm yêu khoa học (Ảnh: ExploraScience Quy Nhơn)

“Trong năm nay, tỉnh Bình Định dự kiến sẽ đón khoảng 5.000 du khách đến trong tháng 5/2023 tại chương trình khám phá vật lý do Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) tổ chức. Tại chương trình này, sinh viên các trường học thiên văn, địa lý sẽ quy tụ về Bình Định để thi và trải nghiệm thực tế. Sự kiện mang tính toàn cầu nhằm mục đích kết nối cộng đồng yêu khoa học đồng thời cũng là một chương trình kích cầu du lịch quốc tế tại Bình Định.” – Ông Nguyễn Hoàng Vũ nhấn mạnh.

Theo đó, tỉnh Bình Định cũng đã và đang kết hợp với nhiều doanh nghiệp để đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phục vụ du khách trong đó ưu tiên nguồn nhân lực phục vụ du khách quốc tế. 

Ông Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt kế hoạch đào tạo dài hạn và ngắn hạn cho nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, Trường Đại học Quy Nhơn đã phối hợp với các nước Úc, Singapore và tại trong nước phối hợp với Saigontourist, Vietravel trong đào tạo dài hạn. Mặt khác, để có nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian ngắn hạn, tỉnh đã chú trọng các nguồn nhân lực có ngoại ngữ bằng cách mời các hướng dẫn viên chuyên nghiệp đào tạo và hướng dẫn nghiệp vụ cho các em sinh viên ngành ngoại ngữ yêu du lịch, từ đó các em có thể là những hướng dẫn viên tại điểm có thể phục vụ khách quốc tế.

Các địa điểm độc đáo như Hòn Khô, Quy Nhơn điểm du lịch không thể bỏ qua trong chương trình tour của du khách (Ảnh: Vũ Lâm)

Tỉnh Bình Định đặt mục tiêu năm 2023 sẽ thu hút khoảng 5 triệu lượt khách với các sản phẩm độc đáo khác như các sản phẩm du lịch biển đảo, văn hóa, di tích lịch sử Tháp Đôi, Tháp Dương Long, Ghềnh Ráng, Tiên Sa,…

Đào Vũ

Nguồn: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp - diendandoanhnghiep.vn - Đăng ngày 31/03/2023