Thái Bình lần đầu tiên tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng của tỉnh

Cập nhật: 31/03/2023
Chiều 29/3, lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) tỉnh Thái Bình đã được tổ chức tại thành phố Thái Bình. Sau 133 năm thành lập tỉnh, đây là lần đầu địa phương chính thức thực hiện ý tưởng này.

Quang cảnh Lễ phát động.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, biểu trưng tỉnh Thái Bình nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh về mảnh đất và con người Thái Bình đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Thông qua cuộc thi, tỉnh Thái Bình mong muốn chọn được 1 biểu trưng có tính khái quát cao, thể hiện rõ nét về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị và công tác đối ngoại.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình, Trưởng ban tổ chức cuộc thi kỳ vọng sẽ chọn được biểu trưng ấn tượng, tiêu biểu để quảng bá hình ảnh của tỉnh rộng rãi hơn.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Tất cả những cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước (trừ thành viên Ban tổ chức, Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký) đều được dự thi, không giới hạn độ tuổi và số lượng tác phẩm dự thi là 5 tác phẩm.

Được biết, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất với số tiền 100 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng và tặng thưởng cho 4 tác phẩm vào vòng Chung khảo mà không đoạt giải, mỗi tác phẩm 3 triệu đồng.

Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh Thái Bình sẽ tiếp nhận tác phẩm dự thi đến 16 giờ ngày 31/10/2023.

Mai Vũ

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 30/03/2023