Bà Rịa-Vũng Tàu phát động phong trào chỉnh trang đô thị hướng tới du lịch bền vững

Cập nhật: 12/04/2023
Nhằm thúc đẩy quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, ngày 8/4, tại thành phố Vũng Tàu, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức lễ phát động phong trào chỉnh trang đô thị năm 2023.

Các đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh bãi biển.

Buổi lễ được trực tuyến đến điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố. Hơn 500 đoàn viên thanh niên của các sở, ban, ngành tỉnh đã tham dự.

Với vai trò là một trong những địa phương có tiềm năng du lịch lớn của vùng Đông Nam Bộ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã không ngừng đầu tư xây dựng và chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan và không gian sống hiện đại, văn minh cho người dân và du khách.

Bộ mặt đô thị của tỉnh đã có nhiều chuyển biến, ý thức của nhân dân về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị ngày càng được nâng cao, góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh cho biết, thành phố triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực; trước hết, là làm sạch đô thị, từ trong ngõ hẻm, đến từng nhà dân, ra đường phố chính và tại tất cả các khu vực công cộng, khu vực bãi biển để thu hút khách du lịch; nâng cao ý thức người dân trong việc làm đẹp đô thị, làm đẹp ngôi nhà và nơi mình đang sống.

Hiện thành phố Vũng Tàu đã xây dựng các công trình để phát triển đô thị theo đúng định hướng của Nghị quyết 24, trong quá trình xây dựng chúng tôi tập trung xây dựng những điểm du lịch mới, những điểm checkin cho du khách đến với thành phố Vũng Tàu.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trịnh Hàng cho biết, quan điểm của tỉnh là phát triển du lịch chất lượng cao, điểm mấu chốt là phải bảo đảm môi trường để du lịch hoạt động hiệu quả hơn, bảo đảm an toàn, an ninh cho du khách.

Ngay sau lễ phát động, đại diện các sở, ngành cùng gần 500 đoàn viên thanh niên đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường biển Bãi Sau, dốc Nghinh Phong, tuyên truyền cho người dân và du khách không xả rác bừa bãi, bỏ rác vào sọt rác.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh cũng đồng loạt triển khai nhiều hoạt động thiết thực làm đẹp đô thị như bóc gỡ biển bảng quảng cáo dán trên cột điện, tường nhà; dọn rác, phát quang bụi rậm trong khu dân cư; trồng hoa cảnh.

Vũ Tân - Nguyễn Nam

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 08/04/2023