Đồng Tháp tổ chức Lễ hội xoài

Cập nhật: 13/04/2023
Lễ hội xoài Đồng Tháp sẽ diễn ra từ ngày 28/04 đến 01/5, tại quảng trường Văn Miếu, TP.Cao Lãnh.

Chiều 12.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo về lễ hội xoài quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế”.

Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Tô Văn

Theo đó, Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023 được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu xoài Đồng Tháp đến thị trường trong nước và quốc tế; hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất, duy trì tăng trưởng kinh tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, theo tinh thần “Kinh tế xanh - sen hồng bứt phá, chuyển đổi số tiên phong”.

Dự kiến tại lễ hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Giới thiệu và thương mại sản phẩm từ xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Đồng Tháp; không gian triển lãm thực tế ảo “Vương quốc xoài”; không gian triển lãm chuỗi ngành hàng xoài; không gian kết nối giao thương sản phẩm xoài, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản Đồng Tháp; hội thảo “Nâng cao giá trị và phát triển bền vững ngành hàng xoài", ra mắt Hội ngành hàng xoài Đồng Tháp.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phước Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết Lễ hội xoài được tổ chức lần này sẽ tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu xoài, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhất là các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

"Từ đó tỉnh giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, văn hóa ẩm thực, món ăn dân gian của Đồng Tháp đến với khách du lịch; tạo cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, du khách trên lĩnh vực văn hóa, du lịch", ông Thiện nhấn mạnh.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện có hơn 14.000ha xoài, sản lượng gần 137.000 tấn/năm. Xoài là một trong 5 ngành hàng được tỉnh chọn để thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhằm hướng đến mục tiêu xuất khẩu, ổn định, bền vững.

Thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp đầu tư xây dựng nhiều điểm thực hành sản xuất xoài rải vụ theo hướng an toàn, áp dụng bao trái, tập huấn quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, ghi chép sổ sách, truy xuất nguồn gốc. Nhờ đó, chất lượng xoài không ngừng được nâng lên, thu nhập của người trồng xoài cũng đạt khá cao khoảng 250 - 350 triệu đồng/ha.

Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023 sẽ khai mạc lúc 20 giờ ngày 28.4, tại quảng trường Văn Miếu, TP.Cao Lãnh.

Tô Văn - V.K.K

Nguồn: Báo 1 thế giới - 1thegioi.vn - Đăng ngày 12/04/2023