Nghỉ lễ về xứ sở hoa vàng cỏ xanh - Phú Yên

Cập nhật: 26/04/2023
Dịp lễ 30/4 - 1/5 sát với ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch) và 2 ngày cuối tuần, nên kỳ nghỉ năm nay kéo dài 5 ngày liên tục (từ ngày 29/4-3/5). Nhiều người có thể sắp xếp cho mình kỳ nghỉ thú vị. Không ít người dân thành phố chọn phương án xả stress “trốn” nơi ồn ào phố thị để về quê thư giãn.

Tháp Nghinh Phong (TP Tuy Hòa) luôn thu hút đông du khách đến tham quan - Ảnh: PV

Du lịch biển đảo, sinh thái

Khi mà cuộc sống của con người quá nhiều áp lực giữa thành phố hiện đại, công nghiệp thì nhu cầu du lịch để xả stress, về quê trải nghiệm với các loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng càng trở nên giá trị. Ngủ một đêm trên bãi biển để sáng mai thức dậy hòa mình vào làn nước trong xanh; ngủ một đêm giữa đồng quê nghe gió đồng lồng lộng để sáng ra trải nghiệm cuộc sống chậm rãi đầy thú vị. Du lịch về quê để thưởng thức các món ăn miền quê, những đặc sản từ thiên nhiên mà không lo lắng… Với những điều kiện ấy, không đâu bằng và thích hợp như xứ sở bình yên quê mình, xứ Nẫu.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này, dự báo sẽ thu hút đông du khách, tour nội địa, ngắn ngày. Theo Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Phú Yên, giữa tháng 4 vừa rồi, ngành Du lịch Phú Yên tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, là cơ hội để quảng bá, thu hút khách từ các thị trường Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về với Phú Yên trong dịp nghỉ lễ và mùa hè sắp đến. Xu hướng của khách du lịch năm nay tiếp tục ưu tiên các tour biển đảo, di sản văn hóa, thiên nhiên sinh thái.

Nhận định về lượng khách về Phú Yên trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, ông Cao Hồng Nguyên, Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở VHTTDL), cho biết trong đà tăng trưởng du lịch tốt từ đầu năm, khách trong dịp lễ này dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh. Lượng khách lẻ và tour ngắn ngày được các công ty lữ hành thiết kế hợp lý để du khách có kỳ nghỉ giữa năm phù hợp. Bên cạnh đó, một lượng lớn khách nội tỉnh cũng có nhu cầu cao đi tham quan, dã ngoại ở các điểm đến trong tỉnh. “Theo các thông tin từ cơ sở lưu trú và dự báo tình hình, dự ước tổng lượng khách du lịch đến Phú Yên trong 5 ngày dịp nghỉ lễ này khoảng 41.000 lượt”, ông Nguyên nói.

Du lịch biển đảo luôn là ưu tiên lựa chọn của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ và mùa hè. Trong ảnh: Khách du lịch trải nghiệm tour du lịch tại Hòn Chùa. Ảnh: Quỳnh Mai

Sẵn sàng phục vụ du khách

Cũng theo ông Cao Hồng Nguyên, các cơ sở kinh doanh du lịch Phú Yên đã lên kế hoạch hoạt động phục vụ du khách dịp nghỉ lễ này, trong đó điểm nhấn là các bữa tiệc cá ngừ đại dương ở các khu, điểm du lịch lớn tại TP Tuy Hòa.

Theo đó, khu resort Stelia Beach tổ chức tiệc buffet gala dinner - biểu diễn cá ngừ đại dương vào tối 30/4 tại nhà hàng Gozo Brew House. Khách sạn Sala Grand Tuy Hòa tổ chức phiên chợ quê và buffet tại khách sạn trong ngày 30/4 và 1/5. Mandala Hotel & Spa (Apec) Phú Yên thì tổ chức buffet và trình diễn phi lê cá ngừ đại dương vào tối 30/4 và 1/5.

Ông Bùi Hồng Ngọc, Giám đốc điều hành Mandala Hotel & Spa, cho hay: “Phú Yên được xem là cái nôi của nghề câu cá ngừ đại dương Việt Nam. Những kỳ nghỉ, sự kiện trước đây, chúng tôi đã tổ chức những buổi buffet trình diễn chế biến các món ăn từ cá ngừ đại dương, du khách rất thích thú. Một con cá ngừ to, các đầu bếp thực hành phi lê tại chỗ và chế biến hàng chục món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách”.

Các nhà hàng, dịch vụ ăn uống, các doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch phục vụ chu đáo nhu cầu ẩm thực của khách. Bà Thái Mộng Trinh, chủ nhà hàng Cơm niêu Organic Tuy Hòa (Sông Ba Farm) cho hay, dịp này nhà hàng sẽ miễn phí đưa đón khách du lịch từ các khách sạn nội thành khi đến sử dụng dịch vụ với hóa đơn từ 1 triệu đồng; đối với khách địa phương, nhà hàng sẽ đưa về bằng xe điện nếu đã sử dụng bia rượu.

Một trong những sản phẩm mới phục vụ du khách trong dịp này là xe điện dạo phố Tuy Hòa. Từ đầu năm đến nay, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ du lịch Hà Phú được cấp phép hoạt động chở khách tham quan điểm đến, các tuyến phố TP Tuy Hòa - là dịch vụ mới thu hút du khách trải nghiệm. Ông Phan Phú Thịnh, Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ du lịch Hà Phú, cho biết: “Để kịp thời phục vụ khách dịp lễ này và mùa du lịch sắp đến, công ty vừa đưa vào hoạt động thêm 5 xe, nâng tổng số xe hoạt động lên 10 chiếc. Công ty cam kết không tăng giá trong dịp lễ này. Theo đó, khách hợp đồng xe chạy theo giờ trên các tuyến nội thành Tuy Hòa, giờ cao điểm từ 18-22 giờ, giá 300.000 đồng/giờ đầu tiên, giờ tiếp theo 200.000 đồng/giờ; từ 6-17 giờ chiều, giá bình quân 150.000 đồng/giờ. Mỗi xe chở 8 khách”.

Các đơn vị lữ hành đã chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển khách, tích cực xây dựng chương trình tour hấp dẫn, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về văn hóa, lịch sử, danh thắng Phú Yên…

Sở VHTTDL Phú Yên vừa có công văn yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, lưu trú nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, đảm bảo phục vụ tốt khách tham quan, lưu trú tại đơn vị; tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm trong bảo quản, chế biến thức ăn, đồ uống; thực hiện nghiêm việc niêm yết giá công khai, bán theo giá niêm yết.

Trần Quới

Nguồn: Báo Phú Yên - baophuyen.vn - Đăng ngày 26/04/2023