Khai mạc sự kiện Hương rừng U Minh - Cà Mau

Cập nhật: 27/04/2023
Nằm trong chuỗi các hoạt động tại sự kiện Hương rừng U Minh lần thứ 3 – 2023, sáng ngày 26/4, tại điểm Du lịch sinh thái Hương Tràm U Minh (xã Khánh An), Hội thi bánh dân gian Nam Bộ được khai mạc. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Hiếu Hùng; lãnh đạo huyện U Minh và đông đảo người dân đến tham quan.

Tham dự Hội thi có các đội đến từ các xã, thị trấn, các ngành trên địa bàn với các loại bánh dân gian được làm từ nguyên liệu tự nhiên có ở địa phương, đảm bảo vệ sinh, trình bày bắt mắt, ngon miệng, gợi nhớ nét quê xưa…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử; Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Hiếu Hùng tham gia sự kiện.

Cũng trong sáng nay, hoạt động các trò chơi dân gian, trải nghiệm tại U Minh đồng thời diễn ra. Trong đó có thu hoạch mật ong từ nghề gác kèo ong, tạo không khí vui chơi thích thú đối với du khách.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh cho biết, đây là sự kiện nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Thông qua các hoạt động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, kết nối, mở rộng giao thương, hợp tác, nâng cao sức cạnh tranh để U Minh ngày thêm phát triển, nhất là trên lĩnh vực du lịch sinh thái.

Trải nghiệm thu hoạch mật ong từ nghề gác kèo ong tại sự kiện Hương rừng U Minh.

Ngày 27/4, tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ, các hoạt động hấp dẫn nằm trong chuỗi sự kiện Hương rừng U Minh tiếp tục diễn ra, như đi xe đạp; chạy bộ xuyên rừng; các hoạt động trò chơi dân gian; trưng bày cá lóc rừng U Minh lớn nhất, buồng chuối lớn nhất…Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2023”./.

Trần Nguyên - Nhật Minh

Nguồn: Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Đăng ngày 26/04/2023