TP. HCM: Trên 3.000 bạn trẻ tham gia Ngày Trái đất

Cập nhật: 27/04/2023
Ngày 20/4, tại TP. HCM đã diễn ra hoạt động Ngày Trái đất - chủ đề: “Một ngày cho Việt Nam” do dự án Green Talk thuộc Trung tâm Văn hóa - Giáo dục - Đào tạo UNESCO - CEP tổ chức. Hơn 3.000 bạn trẻ trong và ngoài nước đã tham gia sự kiện.

Điểm nhấn của chương trình là tiết mục nhảy Flashmob kêu gọi 50.000 dấu vân tay, cam kết một ngày không xả rác. Bên cạnh đó, có rất nhiều những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn đã thu hút đông đảo các bạn trẻ cùng tham gia như: Cuộc thi ảnh Marathon cho Ngày Trái đất với chủ đề về môi trường và hoạt động “Giờ xanh”, “Gian hàng xanh”, làm vật dụng từ rác tái chế; đạp xe tuyền truyền, đổi túi nylon; tham gia các trò chơi, thu gom rác thải một số tuyến đường, tuyên truyền vận động người dân tiết kiệm điện nước, trồng cây xanh, bỏ rác đúng nơi quy định... Đặc biệt là đêm nhạc ấn tượng cùng các bạn trẻ thuộc cộng đồng câm điếc (DCOH). 

Đây là chương trình Ngày Trái Đất sử dụng đa ngôn ngữ đầu tiên được mạng lưới Ngày Trái Đất Thế giới ủy nhiệm thực hiện tại Việt Nam. Chương trình đã mang lại những hoạt động và thông điệp đầy ý nghĩa cho người dân TP. HCM, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích các hoạt động tình nguyện.

Mai Ca

Nguồn: Báo Công thương - congthuong.vn - Đăng ngày 22/04/2023