Bến Tre: Đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch qua các cuộc thi ảnh

Cập nhật: 11/05/2023
Ngành du lịch tỉnh Bến Tre đang tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện truyền thông, trong đó có các cuộc thi ảnh.

Bến Tre quảng bá du lịch với sản phẩm riêng là "Nụ cười" - Ảnh: VGP/Hoàng Trung

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức 2 cuộc thi ảnh nhằm để người dân và du khách tham gia thể hiện được trọn vẹn sức sống của đất và người Bến Tre, mang làn gió mới đến du khách bằng việc lưu giữ kỷ niệm qua phần dự thi.

Trong đó, "Nụ cười Bến Tre" là một cuộc thi ảnh được tổ chức nằm trong khuôn khổ các hoạt động check-in và bình chọn cho du khách khi tham quan du lịch tại Bến Tre trên Ứng dụng du lịch thông minh Bến Tre.

Cuộc thi ảnh "Nụ cười Bến Tre" trên ứng dụng Ben Tre Tourism nhằm xây dựng thương hiệu du lịch Bến Tre với sản phẩm riêng là "Nụ cười", lan tỏa thông điệp An toàn - Thân Thiện - Chất lượng của du lịch "Sinh thái sông nước xứ Dừa". Từ đó, giúp du khách và người dân Bến Tre có trải nghiệm về sự hài lòng, kỷ niệm với những chuyến đi qua những bức ảnh mang "Nụ cười" khi đến Bến Tre.

Cuộc thi ảnh đẹp "Nụ cười Bến Tre" năm 2023 chấp nhận tất cả các bức ảnh chân thực về đời sống, cảnh quan và con người Bến Tre. Đối tượng tham gia: Tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.

Tác giả đăng kí tạo tài khoản và tham gia dự thi trên Cổng thông tin điện tử du lịch tỉnh Bến Tre (https://bentretourism.vn/vi/album) hoặc Ứng dụng du lịch thông minh Bến Tre (Ben Tre Tourism APP), vào chuyên mục "Nụ cười Bến Tre", nhấn vào nút tạo album và tải ảnh lên.

Ảnh tham dự giải sẽ được bình chọn trực tuyến trên trang https://bentretourism.vn. Hàng tháng, Ban Tổ chức sẽ bình chọn ra 10 tác phẩm đẹp nhất để trao giải (mỗi giải 500.000 đồng).

Sông nước Bến Tre - Ảnh: VGP/Hoàng Trung

Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Bến Tre năm 2023 nhằm ghi lại những khoảnh khắc sinh động trong chuỗi các hoạt động Tuần lễ Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển huyện Thạnh Phú năm 2023, qua đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng, các giá trị văn hóa đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch biển của tỉnh Bến Tre qua các tác phẩm hình ảnh; góp phần thu hút khách du lịch đến với các huyện biển tham quan và trải nghiệm. Đồng thời giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người miền biển, những thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng du lịch, các địa danh di tích lịch sử, văn hóa, những đổi thay diện mạo của các huyện biển trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong bối cảnh tình hình mới, trong bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, đạo đức, lối sống,…

Tác phẩm có thể chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp hoặc các thiết bị chụp ảnh khác. Ảnh dự thi là ảnh đơn, màu hoặc đen trắng, được chụp trong địa bàn các huyện biển của tỉnh Bến Tre, chưa đạt giải và triển lãm các cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên. Tác phẩm dự thi được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không cắt ghép. Tác giả được dùng phần mềm xử lí ảnh để cắt cúp, cân chỉnh màu sắc, độ đậm nhạt. Ban Tổ chức có quyền yêu cầu tác giả cung cấp file ảnh gốc khi cần thiết. Tác phẩm phải có giá trị về mặt nội dung ý tưởng, đảm bảo các chuẩn mực văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Nhật Thy

Nguồn: Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 11/05/2023