Thái Nguyên quảng bá du lịch cộng đồng thông qua chương trình Famtrip

Cập nhật: 12/05/2023
(TITC) - Trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị Lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023, ngày 11/5/2023, Sở VHTTDL Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Famtrip khảo sát một số điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành, phóng viên báo chí, cơ quan truyền thông của Trung ương và địa phương.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại La Bằng Homestay, xã La Bằng, huyện Đại Từ. Ảnh: BTN

Với mục tiêu tuyên truyền, quảng bá về các điểm đến du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với phát triển du lịch cộng đồng, đến nay Thái Nguyên đã tổ chức được 03 đoàn Famtrip tham quan, tìm hiểu, thu thập thông tin để viết bài quảng bá thu hút du khách cho loại hình du lịch này ở địa phương.

Trong ngày 11/5, đoàn Famtrip đã tham quan, khảo sát các điểm du lịch Suối Kẹm, Hợp tác xã sản xuất chè La Bằng, cơ sở lưu trú du lịch La Bằng Homestay thuộc xã La Bằng, huyện Đại Từ; Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

Đoàn tham quan quy trình sản xuất, chế biến chè tại HTX chè La Bằng, huyện Đại Từ. Ảnh: BTN

Trong quá trình tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của địa phương, trò chuyện trực tiếp với người làm du lịch, đoàn có ấn tượng mạnh mẽ với những thắng cảnh tự nhiên và bản sắc văn hóa vùng miền của Thái Nguyên, đặc biệt là cách thức làm du lịch chuyên nghiệp của người dân vùng chè La Bằng.

Tại Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, Đoàn Famtrip đã ghi lại những thông tin, hình ảnh của khu di tích, cũng như cảm nhận ấn tượng về sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trong việc đầu tư tôn tạo, bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của khu di tích đặc biệt ý nghĩa này.

Đoàn tham quan Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ TNXP (TP. Thái Nguyên). Ảnh: BTN

Trong quá trình tham quan, trải nghiệm, Đoàn Famtrip đã trao đổi, đóng góp ý kiến trực tiếp với ngành VHTTDL của tỉnh, các địa phương và người làm du lịch tại các điểm đến về một số giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn như: Cách tạo ra sản phẩm đặc trưng để thu hút khách du lịch; tăng trải nghiệm cho du khách thông qua thưởng thức không gian văn hóa trà và cảnh quan thiên nhiên; đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đặc biệt chú trọng đến việc quảng bá các sản phẩm OCOP; đầu tư có trọng tâm vào các mô hình điểm; cách làm truyền thông du lịch; chú trọng đầu tư cảnh quan, bảo vệ môi trường. Những ý kiến đóng góp quý báu của đoàn sẽ được địa phương ghi nhận để từng bước đưa du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch cộng đồng của Thái Nguyên ngày một hoàn thiện và phát triển hơn.

Tối 11/5, đoàn Famtrip dự Lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”.

Trung tâm Thông tin du lịch