Hà Giang: Mèo Vạc tổ chức vẽ tranh bích họa ở một số ngôi nhà tạo mỹ quan thân thiện với thiên nhiên

Cập nhật: 19/05/2023
Nhằm tạo cảnh quan, mỹ quan xanh - sạch - đẹp gắn với bảo tồn kiến trúc, văn hóa truyền thống cũng như thu hút du khách đến với huyện. Hiện nay, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đang triển khai vẽ tranh bích họa trên một số ngôi nhà dọc Quốc lộ 4C từ huyện Mèo Vạc sang huyện Đồng Văn.

Một số ngôi nhà sau khi được bích họa.

Các ngôi nhà được họa sỹ vẽ cảnh sắc, văn hóa, kiến trúc và nếp sống của người dân vùng cao Mèo Vạc như: Tường rào đá, cây hoa đào, cây ngô, rau cải vàng, quẩy tấu, núi đá, mây trời… Sau khi vẽ, những bức tường nhà là gạch vữa bê tông trở thành những bức bích họa sống động. Những bức tranh góp phần tô điểm cho cảnh sắc, cuộc sống con người cũng như văn hóa, kiến trúc nhà ở của người dân. Cũng Tạo sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

Các họa sỹ đang bích họa ngôi nhà của người dân.

Theo dự kiến, huyện sẽ tiến hành vẽ khoảng 10 ngôi nhà; đến nay, đã vẽ xong 5 ngôi nhà. Số kinh phí bích họa các ngôi nhà được huyện hỗ trợ. Đồng thời, cấp ủy chính quyền địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ gia đình giữ gìn vệ sinh, tạo mỹ quan môi trường xanh - sạch - đẹp nhằm tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại huyện.

Hà Linh (Mèo Vạc)

Nguồn: Báo Hà Giang - baohagiang.vn - Đăng ngày 18/05/2023