35 thí sinh tham gia hoạt động cộng đồng vì môi trường xanh quốc gia 2023

Cập nhật: 22/05/2023
35 thí sinh “Đại sứ xanh” thuộc Chương trình "Vì môi trường xanh quốc gia 2023" sẽ có mặt tại ngôi nhà chung, bắt đầu hành trình hoạt động từ ngày 25/5 đến 25/6/2023, với mục tiêu kêu gọi cộng đồng cùng tham gia bảo vệ sức khỏe và môi trường sống, cổ vũ lối sống lành mạnh, xanh-sạch-đẹp.

Thí sinh “Đại sứ xanh” thuộc Chương trình "Vì môi trường xanh quốc gia 2023".

Ngày 21/5, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam phối hợp Học viện Phát triển tài năng nhí, Công ty Trách nhiệm hữu hạn truyền thông du lịch môi trường tổ chức vòng chung khảo cuộc thi “Tìm kiếm gương mặt “Đại sứ xanh”” với sự đồng hành của Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà trong vai trò là "Đại sứ thiện chí".

Tại vòng chung khảo, Ban tổ chức đã tìm ra 35 gương mặt xuất sắc của hơn 400 hồ sơ gửi về cho cuộc thi. Các thí sinh lần lượt thể hiện rõ quan điểm về môi trường và trả lời câu hỏi nhanh từ ban giám khảo. Sau phần thi, các thí sinh được chia đội để thực hiện dự án cộng đồng tại ngôi nhà chung.

Chuỗi hoạt động của 35 thí sinh “Đại sứ xanh” sẽ kéo dài từ nay đến chung kết cuộc thi vào ngày 1/7/2023 tại Hà Nội. Hoạt động đầu tiên các thí sinh “Đại sứ xanh” hướng tới là biển Hải Tiến, tỉnh Thanh Hóa, nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2023 với chủ đề “Chống rác thải nhựa bảo vệ biển và đại dương”.

Các thí sinh “Đại sứ xanh” sẽ thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng như: Mít-tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2023.

Sau lễ mít-tinh, các thí sinh được chia thành 5 đội để thực hiện “Mô hình nghệ thuật sắp đặt” bằng chất liệu như chai nhựa, vải, giấy, vật liệu này do các con thu gom.

Mô hình dự kiến cao 1,7m; rộng 1,2m; tạo hình đẹp gắn logo của Chương trình và tặng lại Resort Linh Trường, Hải Tiến, Thanh Hóa, phục vụ khách tham quan chụp ảnh. Mô hình được các thầy, cô tại xưởng nghệ thuật Arttree đồng hành. Hoạt động trình diễn văn nghệ, catwalk trên biển cũng được các thí sinh háo hức đón chờ.

Hành trình nhân ái với chủ đề: Tôi là “Đại sứ xanh” là hoạt động tìm kiếm đại sứ nhân ái, mang tính chất đội nhóm với nhiều chủ đề khác nhau do các đội lựa chọn, bằng nhiều hình thức như gom chai nhựa, giấy vụn bán, dùng kinh phí có thể mua cây trồng tại trường các con theo học, hay mua sách vở tặng các bạn làng trẻ SOS....

Với hoạt động này, Chương trình dự kiến sẽ thực hiện tại làng trẻ SOS với mong muốn hướng các thí sinh “Đại sứ xanh” thể hiện tấm lòng nhân ái với các bạn nhỏ tại làng.

Chủ nhật xanh là điểm nhấn của chuỗi hoạt động tại ngôi nhà chung, các thí sinh cùng hoa hậu Đỗ Thị Hà truyền cảm hứng vì môi trường, góp phần thay đổi nhận thức về việc sử dụng tái chế, hướng các bạn nhỏ có những suy nghĩ, hành động, việc làm tích cực để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Đồng thời, vẽ bức tranh khổng lồ với chủ đề “Hà Nội xanh - thành phố vì hòa bình”, bức tranh được ban tổ chức trao tặng Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội ngay sau khi hoàn thành.

Thanh Trà

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 21/05/2023