Kiên Giang khảo sát du lịch nông thôn tại Đồng Tháp

Cập nhật: 22/05/2023
Trong 2 ngày 19 và 20/5, đoàn cán bộ của ngành du lịch và một số địa phương trong tỉnh Kiên Giang có chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Khu du lịch Tràm Chim (Đồng Tháp).

Điều kiện tự nhiên tại khu du lịch Tràm Chim có nhiều nét tương đồng với một số địa phương của Kiên Giang.

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Nguyễn Chí Thanh cho biết, Kiên Giang đang phát triển mạnh về du lịch biển, đảo. Tuy nhiên về du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch cộng đồng Kiên Giang chưa được khai thác tốt dù có nhiều tiềm năng, thế mạnh. Do đó, Kiên Giang mong muốn sau chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm tại Khu du lịch Tràm Chim có thể áp dụng, khai thác các thế mạnh tương đồng hiện có của Kiên Giang.

Trong chuyến khảo sát, các đơn vị đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, công tác phát triển du lịch và giáo dục môi trường, về công tác tổ chức cũng như thực thi pháp luật và phòng cháy, chữa cháy rừng.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, sau chuyến công tác sở tiếp tục khảo sát tại các địa phương có thế mạnh phát triển du lịch nông thôn trong tỉnh; tiếp tục đầu tư, hình thành và khai thác hiệu quả loại hình du lịch này trong thời gian tới.

Tin và ảnh: Trung Hiếu

Nguồn: Báo Kiên Giang - baokiengiang.vn - Đăng ngày 20/05/2023