TP Hồ Chí Minh công bố sản phẩm du lịch y tế

Cập nhật: 13/06/2023
Sáng 13/6, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình công bố sản phẩm du lịch y tế TP Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự tham dự của các bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và cơ sở dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tham gia vào chương trình du lịch y tế. Trong đó, một số đơn vị tiêu biểu như: Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Quốc tế City, Viện Tim TP Hồ Chí Minh, Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế AB Travel...

Đại diện Sở Du lịch, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin về sản phẩm du lịch y tế.

Từ năm 2017, Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ký kết liên tịch về phát triển sản phẩm du lịch y tế thành phố. Đến nay, chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch y tế đạt hiệu quả cao như: Công bố và giới thiệu trang thông tin điện tử cung cấp thông tin liên quan đến các đơn vị y tế, dịch vụ du lịch-y tế của hệ thống du lịch y tế thành phố, Ngày hội Du lịch nha khoa, gian hàng du lịch y tế để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và các gói dịch vụ y tế trong lĩnh vực nha khoa, y học dân tộc cổ truyền, khám tầm soát, điều trị chuyên sâu...

Các doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu hơn 30 chương trình tour du lịch y tế kết hợp thăm khám sức khỏe, trị liệu nha khoa thẩm mỹ với các chương trình tham quan ngắn ngày trong nội đô TP Hồ Chí Minh hoặc nghỉ dưỡng tại các tỉnh, thành phố lân cận.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết: “Cơ sở y tế có thể phục vụ du lịch phải đạt chuẩn về chuyên môn, có đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ, dịch vụ tài chính tốt... Sự kiện công bố hôm nay là cơ sở để ngành du lịch, y tế thành phố tăng cường công tác truyền thông góp phần cho chương trình phát triển sản phẩm du lịch y tế ngày càng phát triển và tạo mối quan hệ gắn kết giữa ngành du lịch với y tế nhằm phát triển tiềm năng du lịch của thành phố. Sở Y tế sẽ có hướng dẫn chi tiết hơn đối với các cơ sở y tế, cũng như thực hiện quy hoạch phát triển chặt chẽ hơn”.

Các đơn vị lữ hành, y tế ký kết thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch y tế. 

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Du lịch y tế là sản phẩm có nhiều tiềm năng, lợi thế cạnh tranh với các địa phương trong nước và các quốc gia khác trong khu vực. Phân khúc du lịch y tế hướng đến là khách tầm trung và cao cấp, chú trọng thu hút khách quốc tế. Sở Du lịch kỳ vọng các bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ đạt chuẩn… sẽ tiếp tục xây dựng, làm mới và giới thiệu những gói sản phẩm du lịch với dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe hấp dẫn, chất lượng để thu hút thêm nhiều khách du lịch đến thành phố trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp”.

Tin, ảnh: Hùng Khoa

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân - qdnd.vn - Đăng ngày 13/06/2023